Giá dầu thô xuống dưới 95 USD/thùng

Giá dầu thô sụt mạnh xuống thấp nhất 5 tháng vì khả năng Hy Lạp phải rời khu vực đồng euro ngày càng cao và phát biểu của bộ trưởng dầu mỏ Saudi Arabia rằng giá dầu nên giảm hơn nữa.

Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia ông Ali al-Naimi cho biết nước xuất khẩu dầu số 1 thế giới muốn giá dầu thấp hơn nữa, chỉ khoảng 100 USD/thùng dầu Brent, khi nguồn cung đang vượt quá nhu cầu.

Tại châu Âu, Hy Lạp vẫn chưa đạt được thỏa thuận thành lập chính phủ thống nhất trong khi các quan chức trong khối đã tính đến phương án cho Athens ra khỏi khu vực đồng tiền chung.

Tom Bentz, Giám đốc Công ty môi giới BNP Paribas Prime Brokerage nhận xét: “Vấn đề ở châu Âu hiện đang là mối quan tâm lớn nhất của thị trường, còn khi Saudi Arabia lên tiếng, thị trường cũng đã lắng nghe”.

Đóng cửa phiên 14-5, giá dầu WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex giảm 1,35 USD xuống 94,78 USD/thùng – thấp nhất kể từ ngày 19-12-2011. Trong năm nay, giá đã mất 14% kể từ mức cao 109,77 USD/thùng thiết lập hôm 24-2.

Dầu Brent cùng kỳ hạn trên sàn ICE ở London giảm 69 cent xuống 111,57 USD/thùng.

Phil Streible, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures ở Chicago cũng cho rằng việc nhà đầu tư mất niềm tin vào châu Âu đã thực sự tác động lên thị trường, và khi Saudi Arabia tăng sản lượng cũng sẽ làm cho giá hạ.

Giá dầu giảm còn bởi EUR xuống thấp nhất kể từ 18-1 so với USD và chỉ số S&P 500 của chứng khoán Hoa Kỳ có phiên giảm thứ 4 trong 5 ngày trở lại đây.

Các tin khác