Giá dầu thô tăng mạnh nhất 1 tháng

Giá dầu tăng do dự đoán nguồn cung nhiên liệu giảm mạnh sau bão Sandy, cử tri Hoa Kỳ đi bầu cử tổng thống mới.

Giá dầu tăng do dự đoán nguồn cung nhiên liệu giảm mạnh sau bão Sandy, cử tri Hoa Kỳ đi bầu cử tổng thống mới.

 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 12 tăng 3,06 USD, tương đương 3,6% lên 88,71 USD/thùng, phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 4/10.

Giá dầu thô biến động không đáng kể sau báo cáo của Viện Dầu khí Hoa Kỳ. Báo cáo cho thấy, dự trữ dầu thô Hoa Kỳ giảm 27.000 thùng xuống còn 371,7 triệu thùng tuần qua.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 3,34 USD, tương đương 3,1% lên 111,07 USD/thùng.

Giá dầu tăng mạnh nhất 1 tháng khi khảo sát của Bloomberg cho thấy nguồn cung xăng có thể giảm 1,5 triệu thùng trong tuần qua. Cơn bão Sandy càn quét Bờ Đông nước Hoa Kỳ khiến các nhà máy lọc dầu nơi đây phải đóng cửa.

Một số nhà máy đã hoạt động trở lại, tuy nhiên các nhà máy lọc dầu của tập đoàn Hess Corp và Phillips tại New Jersey vẫn tiếp tục phải đóng cửa.

Giá dầu cũng được hỗ trợ tăng mạnh cùng đà tăng của thị trường hàng hóa và chứng khoán Hoa Kỳ khi đồng USD giảm giá 0,2% so với các tiền tệ chủ chốt.

Nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Khoảng 215 triệu cử tri Hoa Kỳ đi bỏ phiếu để lựa chọn giữa đương kim tổng thống Barack Obama và ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Chuyên gia cho biết, cho dù ai là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng cũng sẽ phải giải quyết vấn đề “vách đá tài khóa” - tăng thuế và cắt giảm chi tiêu hơn 600 tỷ USD có hiệu lực vào tháng 1, trừ phi quốc hội Hoa Kỳ đạt được sự đồng thuận về kế hoạch ngân sách.

Các tin khác