Giá dầu thô tăng 17% trong tháng 10

Nhà đầu tư giảm nắm giữ các tài sản rủi ro khi USD tăng giá. Khối lượng giao dịch phiên cuối tháng 10 thấp nhất kể từ cuối năm ngoái do ảnh hưởng từ vụ sụp đổ của MF Global.   Giá dầu thô giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong phiên giao dịch cuối tháng 10 vì nhà đầu tư giảm nắm giữ các tài sản rủi ro khi USD mạnh lên bởi động thái can thiệp thị trường tiền tệ làm yếu yen của Nhật Bản.

Nhà đầu tư giảm nắm giữ các tài sản rủi ro khi USD tăng giá. Khối lượng giao dịch phiên cuối tháng 10 thấp nhất kể từ cuối năm ngoái do ảnh hưởng từ vụ sụp đổ của MF Global.

Giá dầu thô giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong phiên giao dịch cuối tháng 10 vì nhà đầu tư giảm nắm giữ các tài sản rủi ro khi USD mạnh lên bởi động thái can thiệp thị trường tiền tệ làm yếu yen của Nhật Bản.

Nhưng tính chung tháng 10, giá dầu vẫn tăng 17% - tháng tăng nhiều nhất kể từ tháng 5-2009, nhờ sự trở lại của nhà đầu tư trước những lạc quan hơn về kinh tế và nguồn cung thắt chặt.

Khối lượng giao dịch phiên 31-10 (giờ GMT) cực mỏng, chỉ đạt 325.888 hợp đồng, thấp hơn 52,3% so với mức bình quân 30 ngày và là mức thấp nhất kể từ ngày 31-12-2010. Các hợp đồng mở mới chỉ đạt 1,35 triệu, thấp nhất từ tháng 12 năm ngoái.

Giao dịch mỏng không chỉ ở riêng thị trường dầu mỏ, mà còn khắp các thị trường từ vàng, kim loại cơ bản đến nông sản do sự sụp đổ của MF Global Holdings, công ty môi giới được điều hành bởi cựu chủ tịch Goldman Sachs là Jon Corzine.

Đóng cửa phiên cuối tháng, giá dầu WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex hạ 13 cent xuống 93,19 USD/thùng. Trong tháng này giá dầu loại này tăng 17%.

Giá dầu Brent cùng kỳ hạn trên sàn ICE ở London hạ 35 cent xuống 109,56 USD/thùng.

Khảo sát của Reuters về xu hướng giá dầu tuần này, hầu hết các ý kiến dự báo sẽ tăng bởi kỳ vọng vào các dữ liệu kinh tế quan trọng và thị trường chứng khoán.

Hôm nay và ngày mai, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có phiên họp và đề cử vị chủ tịch mới. G20 cũng có hội nghị trong tuần này. Khép lại tuần sẽ là báo cáo việc làm tháng 10 phát đi từ Hoa Kỳ.

Các tin khác