Giá dầu thế giới ở mức cao nhất trong 2 năm

(ĐTTCO)-Giá dầu thế giới chỉ biến động trong phạm vi hẹp trong ngày 13/11 trong bối cảnh tình hình bất ổn xảy ra tại một số nước ở khu vực Trung Đông và các nhà quản lý quỹ tăng cường đầu tư vào “vàng đen.”
Giá dầu thế giới ở mức cao nhất trong 2 năm
Giá dầu Brent giao tháng 1/2018 giảm 36 cent (tương đương 0,6%) xuống còn 63,16 USD/thùng trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2017 tăng 2 cent lên 56,76 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu Brent tăng lên 64,65 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 6/2015, còn giá dầu WTI tăng lên 57,92 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.

Tình hình bất ổn ở một số nước tại khu vực Trung Đông đã hỗ trợ thị trường dầu, bất chấp những lo ngại cho rằng sản lượng dầu có thể tiếp tục tăng. Theo chuyên gia John Kilduff Partner của Again Capital, nguồn cung dầu thế giới có thể gia tăng do Saudi Arabia có thể sản xuất hơn 10 triệu thùng dầu/ngày và đây được coi là "rủi ro" mới đối với thị trường dầu mỏ.

Theo các nhà giao dịch dầu mỏ, tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông đã làm dấy lên quan ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung. Một chiến dịch chống tham nhũng do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng trong tháng 11/2017 là một trong những nhân tố chính làm gia tăng những lo ngại về tình hình ổn định chính trị tại Saudi Arabia, quốc gia sản xuất dầu lớn nhất Trung Đông.

Trong khi đó, những vấn đề khác cũng gây lo ngại cho sự bất ổn tại khu vực Trung Đông giàu dầu mỏ là cuộc chiến tại Yemen và căng thẳng gia tăng giữa Saudi Arabia và Iran cũng khiến giới đầu tư lo ngại.

Ngoài ra, các thương nhân cho hay không rõ liệu một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter tại vùng biên giới giữa Iran và Iraq trong ngày 12/11 có ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất dầu ở khu vực này hay không.

Các tin khác