Giá dầu thế giới giảm sau tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

(ĐTTCO)-Trong phiên giao dịch ngày 18/10, giá dầu thế giới giảm khi giới đầu tư tiếp tục chú ý đến những tác động của căng thẳng thương mại đang gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, trong lúc số liệu cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ gia tăng.
Giá dầu thế giới giảm sau tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường Houston (Mỹ), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 0,76 USD xuống còn 79,29 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,1 USD, hay 1,6% và được giao dịch ở mức 68,65 USD/thùng. 

Giá dầu Brent đã giảm gần 8 USD/thùng kể từ khi chạm mức cao nhất trong bốn năm là 86,74 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 3/10, do kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng thấp hơn khi Mỹ và Trung Quốc áp thuế lên hàng hóa của nhau. 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 3,9% xuống 3,7% cho cả hai năm 2018 và 2019. 

Phiên này, dầu Brent đã có thời điểm giảm xuống dưới mức 79 USD/thùng sau khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố số liệu cho thấy các công ty và doanh nghiệp sản xuất dầu của nước này đã tăng lượng dầu dự trữ thêm 22 triệu thùng trong bốn tuần qua.

Các công ty lọc dầu của Mỹ đang bước vào mùa bảo trì và sẽ ngừng hoạt động trong 4-6 tuần cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến nhu cầu và giá dầu trong thời gian này.

Các tin khác