Giá dầu quay đầu giảm sau tin tức từ châu Âu

Cuối ngày hôm qua, giá dầu quay đầu giảm do lời cảnh báo từ S&P cho biết có thể hạ mức tín nhiệm tuyệt đối AAA của Đức và Pháp.

Cuối ngày hôm qua, giá dầu quay đầu giảm do lời cảnh báo từ S&P cho biết có thể hạ mức tín nhiệm tuyệt đối AAA của Đức và Pháp.

 

Đóng cửa phiên hôm qua 5-12 (giờ GMT), giá dầu thô giao tháng 1 trên sàn Nymex New York tăng 3 cents, lên 100,99 USD/thùng - mức đóng cửa cao nhất kể từ hôm 16-11.

Trên sàn ICE London, giá dầu Brent giao cùng kì hạn giảm 13 cent, xuống 109,81 USD/thùng.

Giá dầu gần như đi ngang trong phiên hôm qua do chịu tác động từ những thông tin về nền kinh tế và thông tin cơ bản.

Trong phiên giá đã tăng do những dự đoán khủng hoảng nợ châu Âu có dấu hiệu bớt căng thẳng. Lãi suất trái phiếu 10 năm của Italia đã giảm mạnh nhất trong gần 4 tháng sau khi thủ tướng Mario Monti đưa ra đề xuất cắt giảm ngân sách 30 tỷ EUR, tương đương vói 40 tỷ USD.

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức cũng thống nhất đưa ra một hiệp ước cải cách cho châu Âu. Những nỗ lực của các lãnh đạo châu Âu trong việc giải quyết nợ nần khiến  giới đầu tư lạc quan hơn về tình hình tại đây.

Lời đe dọa giá dầu sẽ tăng gấp đôi hiện nay nếu phương Tây cấm hoạt động xuất khẩu của Iran cũng khiến nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung dầu lửa trong tương lai.

Tuy nhiên, đến cuối ngày, giá dầu quay đầu giảm do lời cảnh báo từ S&P cho biết có thể hạ mức tín nhiệm tuyệt đối AAA của Đức và Pháp và đưa triển vọng của tất cả 17 nước sử dụng đồng tiền chung euro xuống tiêu cực trong bối cảnh khủng hoảng nợ công châu Âu kéo dài.

Các tin khác