Giá dầu lên cao nhất 3 tuần

Dầu thô hướng đến tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp khi Đức ủng hộ kế hoạch kích thích của ECB và nhà đầu tư kỳ vọng gói nới lỏng của FED.

Dầu thô hướng đến tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp khi Đức ủng hộ kế hoạch kích thích của ECB và nhà đầu tư kỳ vọng gói nới lỏng của FED.

 

Trên sàn New York, giá dầu thô giao tháng 9 tăng 1,27 USD/thùng lên 95,6 USD/thùng. Trong phiên, giá có khi lên tới 95,75 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 11-5.

Trên sàn London, giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 65 cent lên 116,9 USD/thùng. Mức giá trong phiên đã chạm đến 117 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 96 cent lên 115,27 USD/thùng.

Dầu thô hướng đến tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp khi trong cuộc hội đàm với thủ tướng Canada, thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, Đức hoàn toàn ủng hộ quan điểm kích thích của ECB và cam kết làm mọi việc có thể để duy trì khu vực đồng euro (eurozone).

Chủ tịch ECB Mario Draghi hồi đầu tháng 8 tuyên bố ECB sẽ làm mọi việc có thể trong thẩm quyền để bảo vệ đồng tiền chung euro. Ông cũng cho biết, ECB có thể sớm lên kế hoạch mua trái phiếu chính phủ và áp dụng các biện pháp khác để hạ chi phí đi vay cho các chính phủ.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) đưa kích thích để vực dậy nền kinh tế Hoa Kỳ trong tháng 9 tới. Số liệu sản xuất và nhà đất Hoa Kỳ gây thất vọng có thể tạo thêm động lực để FED hành động.

Ngoài ra, tình hình căng thẳng địa chính trị leo thang tại Syria, tranh cãi về chương trình hạt nhân Iran và tình trạng nguồn cung dầu Biển Bắc ngưng trệ là những yếu tố hỗ trợ giá dầu tăng nhiều ngày gần đây.

Các tin khác