Giá dầu giảm mạnh nhất năm do NĐT bi quan

Giá dầu thô giảm 4% khi khủng hoảng nợ tại Tây Ban Nha ngày càng trầm trọng, trong khi tăng trưởng Trung Quốc tiếp tục chững lại.

Giá dầu thô giảm 4% khi khủng hoảng nợ tại Tây Ban Nha ngày càng trầm trọng, trong khi tăng trưởng Trung Quốc tiếp tục chững lại.

 

Trên sàn New York, dầu thô giao tháng 9 giảm 3,69 USD xuống còn 88,14 USD/thùng, giảm mạnh nhất kể từ ngày 14/12/2011. Kể từ đầu năm đến nay, giá dầu giảm tổng cộng 11%.

Trên sàn London, giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 3,57 USD xuống còn 103,26 USD/thùng.

Nợ Tây Ban Nha leo lên mức kỷ lục đã kéo giá dầu thô và chứng khoán giảm mạnh. Vừa qua, lại có thêm khu vực Catalonia tại Tây Ban Nha xin cứu trợ từ ngân hàng trung ương. Như vậy đã có tới 6 khu vực của nước này phải xin cứu trợ khẩn cấp để trả nợ. Lợi suất trái phiếu 10 năm Tây Ban Nha lần đầu tiên đã lên trên 7,5%. Nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế lớn thứ 4 châu Âu sẽ đi theo “vết xe đổ” của Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Ireland.

Tâm lý nhà đầu tư tồi tệ hơn khi ông Song Guoqing, thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ Ngân hàng trung ương Trung Quốc dự đoán tăng trưởng nước này có thể xuống còn 7,4% trong quý này. Ông cũng cảnh báo giá sản xuất sụt giảm cùng với lạm phát có thể làm giảm lợi nhuận đầu tư của các công ty công nghiệp. Trong quý II, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc ở mức 7,6%, thấp nhất 3 năm qua.

Hàng loạt thông tin tồi tệ trên khiến tâm lý nhà đầu tư bi quan vào triển vọng nhu cầu dầu thô trong tương lai.

Các tin khác