Giá dầu đảo chiều đi xuống tại châu Á

Trong phiên giao dịch ảm đạm ngày 5-7, giá dầu quay đầu đi xuống tại thị trường châu Á, sau khi các thị trường hàng hóa của Hoa Kỳ đồng loạt đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh (4-7).

Chốt phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ, hay còn gọi là dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giao tháng 8-2011 giảm 17 cent, xuống còn 94,77USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 17 cent, xuống còn 111,22USD/thùng.

Chuyên gia về hàng hóa thuộc Công ty Phillip Futures, Ker Chung Yang nhận định: "Trong khi các thị trường hàng hóa Hoa Kỳ đóng cửa, giá dầu thế giới cũng khá im hơi lặng tiếng".

Trong phiên giao dịch hôm quan 4-7, giá dầu đi lên nhờ những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán của các nhà lãnh đạo khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) về việc giải cứu Hy Lạp.

Sau cuộc họp cuối tuần trước, bộ trưởng tài chính các nước thuộc Eurozone đã thông qua đợt giải ngân thứ 5 dành cho Hy Lạp, mở đường cho Athens nhận được 12 tỷ EUR trong gói cứu trợ chung trị giá 110 tỷ EUR (160 tỷ USD) mà Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nhất trí cho nước này vay hồi năm ngoái.

Theo ông Ker, giới đầu tư đang chờ đợi các số liệu từ Hoa Kỳ để vạch ra những chiến lược kinh doanh hợp lý, bao gồm báo cáo về lượng dự trữ dầu thô của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API). Báo cáo của API thường được phát hành một ngày trước khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ xăng dầu của nước này.

Các tin khác