Giá dầu Brent trở lại trên 100USD/thùng

Dầu tăng giá cùng với các hàng hóa nguyên liệu khác, ngày tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng khi giới đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro cao.

Dầu tăng giá cùng với các hàng hóa nguyên liệu khác, ngày tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng khi giới đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro cao.

 

Giá dầu thô tương lai tăng mạnh trong phiên hôm qua, dầu Brent quay trở lại mức trên 100 USD/thùng nhờ hy vọng vào việc giải cứu các ngân hàng Tây Ban Nha gặp khó khăn sẽ giảm khủng hoảng nợ khu vực đồng euro, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) chính thức ám chỉ về việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ.

Trên sàn New York, giá dầu thô Mỹ giao tháng 7 tăng ngày thứ 3, đóng cửa ở 85,02 USD/thùng, tăng 73 cent sau khi lên tới 86,27 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,8 USD lên 100,64 USD/thùng, sau khi đạt đỉnh 101,39 USD/thùng trong phiên. Hôm thứ 6, giá dầu Brent đã xuống dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10, đánh dấu mức giảm 25% so với đỉnh 128,4 USD/thùng đạt được trong tháng 3 vừa qua.

Dầu tăng giá cùng với các hàng hóa nguyên liệu khác, ngày tăng mạnh nhất trong hơn 3 tháng nhờ những tin tức từ đáng khích lệ từ châu Âu và FED kéo giới đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro cao.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu hạn chế sau khi chính phủ Hoa Kỳ cho biết dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 111.000 thùng trong tuần trước, sau khi tăng 10 tuần liên tiếp.

Chủ tịch FED Ben Bernanke sẽ giải trình trước Ủy ban kinh tế Quốc hội Hoa Kỳ hôm nay và thị trường đang chờ đợi xem liệu ông có đưa ra những gợi ý ám chỉ về khả năng nới lỏng chính sách.

Các tin khác