Giá dầu biến động trái chiều sau số liệu EIA

Giá cả hai loại dầu tăng sau phán quyết của tòa án Đức, tuy nhiên giá dầu thô quay đầu giảm sau khi EIA cho biết dự trữ dầu Hoa Kỳ tăng.

Giá cả hai loại dầu tăng sau phán quyết của tòa án Đức, tuy nhiên giá dầu thô quay đầu giảm sau khi EIA cho biết dự trữ dầu Hoa Kỳ tăng.

 

Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 56 cent lên 115,96 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 10 sẽ hết hạn sau phiên hôm nay 13-9. Trong phiên giá có lúc lên tới 116,67 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 16-8.

Giá dầu thô Hoa Kỳ giao tháng 10 chốt phiên giảm 16 cent xuống còn 97,01 USD/thùng. Trong phiên giá có lúc lên trên 98 USD/thùng.

Khối lượng giao dịch dầu Brent cao hơn 20% , trong khi khối lượng giao dịch dầu thô Mỹ thấp hơn 7% so với trung bình 30 ngày.

Phiên hôm qua, giá hai loại dầu tăng cao sau khi tòa án tối cao Đức ra phán quyết rằng, việc dùng quỹ cứu trợ vĩnh viễn của châu Âu (ESM) để cứu trợ các nước khu vực đồng eurozone là hợp pháp. Điều này có nghĩa là, các lãnh đạo châu Âu có thể dùng tiền từ quỹ 500 tỷ euro này để mua trái phiếu các chính phủ nhằm kiềm chế khủng hoảng nợ khu vực.

Giá dầu Brent mất đà tăng, giá dầu thô Hoa Kỳ giảm sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết kho dự trữ dầu Hoa Kỳ tăng 1,99 triệu thùng vào tuần trước, ngược với dự đoán giảm 2,6 triệu thùng của các chuyên gia.

Ngoài ra, lo ngại về rủi ro địa chính trị sau vụ đánh bom lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Libya, cùng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) đưa gói nới lỏng tiền tệ lần 3 trong tuần này đều là những yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Các tin khác