Facebook sẽ phát hành tiền điện tử GlobalCoin vào năm 2020

(ĐTTCO)-Facebook đã làm việc với Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney và giới chức Bộ Tài chính Mỹ, dự kiến sẽ công bố kế hoạch ra mắt tiền điện tử GlobalCoin vào mùa Hè này.
Facebook sẽ phát hành tiền điện tử GlobalCoin vào năm 2020

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng, đã liên hệ với các cơ quan quản lý tài chính Mỹ và Anh với ý định phát hành một đồng tiền điện tử của riêng mình vào năm tới.

Hãng tin BBC ngày 24/5 đưa tin đồng tiền điện tử mang tên GlobalCoin sẽ hoạt động với một hệ thống thanh toán kỹ thuật số mới ở hơn 10 quốc gia, bắt đầu từ quý 1/2020.

Facebook đã làm việc với Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney và giới chức Bộ Tài chính Mỹ, dự kiến sẽ công bố kế hoạch ra mắt GlobalCoin vào mùa Hè này.

Tiến trình thử nghiệm đồng tiền ảo này sẽ được khởi động vào cuối năm nay.

Các thông tin trước đó cho biết Facebook đang nghiêm túc nghiên cứu công nghệ blockchain - công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết và mở rộng theo thời gian, trong khuôn khổ dự án "Project Libra," nhằm giải quyết những quan ngại của người sử dụng về tính bảo mật sau hàng loạt vụ bê bối về rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho rằng việc mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử là sự phát triển hợp lý của mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo của Facebook.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định việc Facebook phát hành tiền điện tử của riêng mình có khả năng sẽ vấp phải sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định, trong bối cảnh mạng xã hội này đang hứng chịu búa rìu dư luận do thu thập thông tin cá nhân của người dùng cũng như tràn lan tin tức giả mạo.

Các tin khác