Facebook ra mắt tiền ảo Libra: Cảnh giác cao độ

(ĐTTCO)-Theo các nguồn thạo tin tại Washington, ngày 16-7 tới, ông David Marcus, người phụ trách công nghệ blockchain của Facebook, sẽ đại diện hãng này, tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Thượng viện Mỹ để làm rõ về dự án đồng tiền Libra cũng như mọi quan ngại về bảo mật dữ liệu.
Facebook ra mắt tiền ảo Libra: Cảnh giác cao độ

Thông báo trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Facebook thông báo dự án ra mắt tiền điện tử Libra nhằm tạo hệ thống thanh toán toàn cầu hoạt động trên các thiết bị thông minh.

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Thượng viện Mỹ Maxine Waters yêu cầu Facebook tạm dừng phát triển Libra cho đến khi các nhà lập pháp và cơ quan quản lý xem xét kỹ dự án này: “Với kế hoạch tạo ra một đồng tiền mã hóa, Facebook đang tiếp tục bành trướng và mở rộng khả năng tiếp cận không hề bị kiểm soát với cuộc sống của người dùng”.

Các cơ quan quản lý và lập pháp cũng như quan chức chính phủ của các quốc gia khác trên toàn cầu cũng mau chóng đưa ra những tuyên bố quan trọng liên quan tới Libra. Bộ trưởng Tài chính Pháp vừa tuyên bố rằng ông đã yêu cầu giám đốc ngân hàng trung ương các nước G7 nộp báo cáo về dự án Libra của Facebook vào giữa tháng 7 tới.

Ngay cả đối tác đã tham gia Hiệp hội Libra như Mastercard cũng không hoàn toàn tin tưởng vào Facebook. Thậm chí, những người ủng hộ dự án Libra cũng thừa nhận rằng lo ngại về quyền riêng tư của người dùng hoặc các chính sách tài chính có thể khiến Libra không thể đạt được các mục tiêu cao cả đã đề ra.

Jorn Lambert, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách các giải pháp kỹ thuật số của Mastercard, cho rằng sẽ không triển khai nếu Libra nhận được quá nhiều phản ứng tiêu cực. Còn Sri Shivananda, Giám đốc Công nghệ của PayPal, cho biết rằng dự án Libra vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước và còn rất nhiều việc cần làm để được sự chấp thuận của cơ quan chức năng cũng như được người dùng đón nhận.

Các tin khác