Facebook châm ngòi tuyên chiến với Youtube

(ĐTTCO) - Với những tính năng tập trung vào người dùng, ứng dụng mới của Facebook trông giống với Youtube.
Facebook châm ngòi tuyên chiến với Youtube

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 9/8, Facebook đã tiết lộ rằng phía này sẽ sớm cung cấp cho người dùng một nền tảng mới để xem video có tên là Watch.

Vài tháng gần đây, tin đồn Facebook sẽ lấn sân vào mảng truyền hình đã lan truyền khắp giới công nghệ và cuối cùng thì hãng này cũng đã có thông tin chính thức. Tuy nhiên, theo như những gì Facebook giới thiệu, Watch trông giống với Youtube nhiều hơn.

Nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng khả năng khám phá video một cách dễ dàng và chủ động thay vì gò bó trong một số kênh truyền hình mà hãng cung cấp, đồng thời giúp họ tạo ra một danh sách và công cụ dễ dàng hơn để theo dõi các video do một nghệ sỹ, thương hiệu hoặc nhà sản xuất ưa thích như Tastemade hoặc Major League Baseball.

Dự kiến Watch sẽ chỉ cấp quyền cho một số lượng hạn chế người dùng, nhà sản xuất video và Mỹ là địa điểm đầu tiên. Nhưng những người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ đợi trong hoang mang bởi facebook không tiết lộ thời gian phát hành cụ thể là khi nào.

Theo trang TechCrunch, một số người sử dụng sẽ được quyền truy cập vào Watch trong thứ 5 tuần này và những đối tác sản xuất video độc quyền đầu tiên cho nền tảng xã hội này sẽ được 55% doanh thu quảng cáo thông qua Watch, 45% còn lại sẽ trao cho Facebook.

Trả lời phỏng vấn CNBC sau mùa báo cáo lợi nhuận quý vừa qua, COO Facebook Sheryl Sandberg cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành một số khoản đầu tư sớm để tạo nên nội dung bất ngờ".

Các tin khác