EU chưa quyết định trừng phạt bổ sung Moscow

(ĐTTCO) - Cuộc họp ngoại trưởng các nước EU tại Brussels ngày 10-12 chưa đưa ra quyết định áp đặt bổ sung các biện pháp trừng phạt Nga sau vụ đụng độ giữa Moscow và Kiev ở Eo biển Kerch, ngoài khơi Bán đảo Crimea.

Tại cuộc họp ngoại trưởng các nước EU tại Brussels ngày 10-12, giới chức EU cho biết khối này đã thông qua quyết định bổ sung 9 đối tượng vào danh sách “đen” do liên quan đến cuộc bỏ phiếu của lực lượng ly khai ở Đông Ukraine. Danh tính của những người này sẽ được công bố sau đó.

Tàu quân sự Ukraine bị lực lượng biên phòng trực thuộc FSB bắt giữ tại cảng Kerch ngày 26-11-2018.

Tàu quân sự Ukraine bị lực lượng biên phòng trực thuộc FSB bắt giữ tại cảng Kerch ngày 26-11-2018.

Tuy nhiên, cuộc họp trên chưa đưa ra quyết định áp đặt bổ sung các biện pháp trừng phạt Nga sau vụ đụng độ giữa Moscow và Kiev ở Eo biển Kerch, ngoài khơi Bán đảo Crimea.

Thay vào đó, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini cho biết các bộ trưởng sẽ cân nhắc việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraine.

Dự kiến tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Brussels trong ngày 13 và 14-12 tới, lãnh đạo 28 nước thành viên sẽ quyết định về việc gia hạn các lệnh trừng phạt hiện nay nhằm vào các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và ngân hàng của Nga.

Các tin khác