Dùng tiệc sex để kích thích làm việc

Sau scandal một công ty bảo hiểm lớn ở Đức tổ chức tiệc sex để thưởng cho các nhân viên kinh doanh thành công, tờ Spiegel đưa tin một số cô gài hành nghề mại dâm ở Berlin khẳng định việc các công ty dùng sex để thưởng nhân viên là “chuyện thường ngày”. 

Tiệc sex

Vừa qua dư luận Đức xôn xao khi hay tin Ergo, một đơn vị của Munich Re - công ty tái bảo hiểm lớn nhất thế giới - đã thuê gái gọi đến để góp vui cho bữa tiệc cuối năm. Bữa tiệc truy hoan kiểu La Mã được tổ chức ở thủ đô Budapest của Hungari, tại khu tắm nước nóng Art Nouveau. Tờ Handelsblatt của Đức cho biết 20 gái gọi đã được thuê đến bữa tiệc và khách có thể dẫn các cô gái gọi đến những chiếc giường tại spa và “làm bất kỳ thứ gì họ muốn”. Tờ báo đăng tải “Sau mỗi cuộc giao hoan, người phụ nữ được dán tem vào cẳng tay để đếm số lần tiếp khách của cô ấy. Các cô gái đeo băng đỏ hoặc vàng là dành cho bất kỳ ai, trong khi các cô gái mang băng màu trắng chỉ dành cho thành viên ban giám đốc và nhân viên kinh doanh cực giỏi”. Người phát ngôn Ergo đây là “một vi phạm nghiêm trọng những điều luật của công ty. Nhưng tất cả giám đốc và thành viên hội đồng chịu trách nhiệm về bữa tiệc đó đều không còn làm việc cho chúng tôi”.

Dùng tiệc sex để kích thích làm việc ảnh 1

Nhà tắm Gellert - nơi nhân viên Công ty Ergo được thưởng bữa tiệc sex.

Monique, một gái gọi 32 tuổi tại Berlin, cho biết đã được nhiều công ty thuê đến những bữa tiệc tương tự. Tại các bữa tiệc, lúc đầu những người đàn ông cố cho thấy họ miễn nhiễm trước sự hấp dẫn của các cô gái. Nhưng sau vài ly rượu sự xấu hổ không còn và bữa tiệc diễn ra như ý định của nhà tổ chức. “Cuối cùng, họ không thể rời tay khỏi người bạn. Đó là một công việc lợi nhuận cao vì các nhà tổ chức chi rất nhiều tiền. Chúng tôi phải làm ít nhưng nhận được nhiều tiền, vì tiền thù lao được tính theo giờ” - Monique nói.

Ergo thừa nhận bữa tiệc truy hoan trên là một phần của chuyến du lịch “thưởng nhân viên” đến Budapest có chi phí tổng cộng 423.000USD. Các nhân viên được sử dụng nhà tắm Gellert thế kỷ 17 - nhà tắm lâu đời nhất và nổi tiếng nhất thành phố - uống champagne và thưởng thức nhiều món ăn xa xỉ trước khi được phục vụ trên những chiếc giường có rèm che để tạo không khí riêng tư.

Felicitas Schirow, chủ nhà thổ Café Pssst ở Berlin, cho rằng những chiếc băng các cô gái đeo trên tay không chỉ dùng để phân biệt mà còn giúp nhân viên có khao khát được sở hữu những cô gái đeo băng trắng, vốn dành cho ban giám đốc và những nhân viên có thành tích cao. “Điều đó khuyến khích họ cố đạt thành tích để có thể tiếp cận các cô gái đeo băng trắng trong lần tới” - Schirow nói.

“Quỹ ăn chơi”

Schirow cho biết: “Các doanh nghiệp thuê gái gọi đi chơi là chuyện bình thường ở Berlin. Nhiều công ty lớn có những quỹ đặc biệt cho bữa tiệc như vậy. Thời đại ngày nay bạn phải tìm cách khuyến khích nhân viên. Chuyện của Ergo hoàn toàn bình thường. Các công ty bảo hiểm thường thưởng nhân viên bằng các hình thức có liên quan đến sex”.

Nếu một công ty không có tiền để đưa nhân viên đi du lịch sex ở nước ngoài, họ sẽ đưa nhân viên đến một nhà thổ hoặc câu lạc bộ đêm. Theo những nghiên cứu, khoảng 75% đàn ông Đức từng đến nhà thổ. Monique nói các nhân viên cảm thấy an toàn khi ở Budapest vì phụ nữ tại đó không nói tiếng Đức. Điều đó tạo thêm khoảng cách giữa những điều họ trải qua tại nước ngoài và cuộc sống của họ ở nhà. Họ hy vọng sẽ không bị phát hiện. Những cô gái gọi duy trì một luật bất thành văn là im lặng về danh tính  khách hàng của họ.

Monique cho biết thật không may nếu có một danh sách cho biết ai đã tham dự bữa tiệc sex ở Budapest. Có điều, các nhân viên nữ của công ty đó đâu rồi? Họ được tưởng thưởng như thế nào.

VĨNH CẨM (Theo S.P)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Bình luận

Trung Quốc “xâm lăng” qua con đường tài chính

(ĐTTCO) - Mặc dù, Trung Quốc đang siết chặt dòng vốn đầu tư ra nước ngoài, song vẫn cho phép thực hiện hàng loạt các thương vụ M&A có giá trị lớn lên đến hàng tỷ USD đối với các công ty tài chính châu Âu.

Thế giới muôn màu

Bát mì bò có giá hơn 7 triệu đồng

(ĐTTCO) - Tại Đài Loan, người ta có thể mua một bát mì bò với giá 180 Đài Tệ (120.000 VNĐ) nhưng thực khách vẫn vui vẻ trả 10.000 Đài Tệ (hơn 7 triệu VNĐ) cho một bát mì đặc biệt.