Đội bóng nhí Thái Lan: Đợt giải cứu thứ ba bắt đầu

Chính quyền cũng cho biết cuộc giải cứu đã bắt đầu từ 10h08 với 19 thợ lặn. Đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu sớm hơn đợt giải cứu thứ 2 ít nhất một giờ. Vào ngày 9/7, việc giải cứu bắt đầu lúc 11h (giờ địa phương). 
Hình ảnh đội cứu hộ thực hiện chiến dịch giải cứu 13 sinh mạng bị mắc kẹ trong hang động Tham Luang, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan). Ảnh: Patipat Janthong
Hình ảnh đội cứu hộ thực hiện chiến dịch giải cứu 13 sinh mạng bị mắc kẹ trong hang động Tham Luang, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan). Ảnh: Patipat Janthong
Đại diện đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan cho biết đợt giải cứu thứ ba bắt đầu, nỗ lực đưa 4 cầu thủ và huấn luyện viên bị kẹt ra khỏi hang Tham Luang.
Chỉ huy chiến dịch cứu hộ xác nhận 5 nạn nhân còn lại sẽ được đưa ra trong đợt giải cứu hôm nay. "Chúng tôi mong việc đưa các nạn nhân ra ngoài sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc cùng thời điểm như ngày hôm qua", ông Narongsak Osatanakorn nói.
Nếu mọi việc thuận lợi, việc giải cứu ngày 10/7 sẽ nhanh hơn 2 đợt trước do các thợ lặn đã quen thuộc với địa hình trong hang. Hôm 9/7, việc giải cứu diễn ra trong 9 giờ, ngắn hơn 2 giờ so với đợt giải cứu đầu tiên.
Thời tiết những ngày qua tại Thái Lan có thể không tốt đẹp mấy nhưng mọi người vẫn đang hy vọng một phép màu nào đó mà thiên nhiên mang lại. Mực nước trong hang xuống thấp hay dâng cao là việc ảnh hưởng rất lớn tới công cuộc giải cứu. Gây trở ngại hay mang lại sự thuận lợi đa phần phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên. 
Đội bóng nhí Thái Lan: Đợt giải cứu thứ ba bắt đầu ảnh 1 Các em học sinh tại trường học Mae Sai đang cầu nguyện và cầu chúc cho các bạn học cùng lớp đang bị mắc kẹt tại hang Tham Luang được bình an và trở về. Ảnh: Bangkok Post 
Bên cạnh chiến dịch cứu hộ đội bóng còn có sự trợ giúp mạnh mẽ từ nhà tỷ phú Elon Musk. Các thông tin cho thấy, vị CEO của SpaceX và Tesla Motors đã điều động đội ngũ kỹ sư của mình triển khai và nhanh chóng hoàn thành ý tưởng về chiếc tàu ngầm “kid-size”, hỗ trợ cho công cuộc giải cứu.
Ông đã chia sẽ trên Twitter của mình quá trình tiến hành xây dựng và thử nghiệm chiếc tàu ngầm ra sao. Hiện tại, chiếc tàu ngầm ấy đã được đưa đến Thái Lan vào sáng ngày hôm nay (10/7), nhưng vẫn chưa có dấu hiệu là sẽ sử dụng đến. Ông đặt tên cho chiếc tàu ngầm này là Wild boar (Lợn rừng), đây cũng là tên của đội bóng nhí Thái Lan. 

Các tin khác