Doanh số bất động sản toàn cầu tăng 47%

Theo một báo cáo do hãng dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle Inc. công bố ngày 12-7, doanh số bất động sản thương mại toàn cầu đã tăng 47% trong quý II năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 100 tỷ USD và có khả năng đạt tổng 440 tỷ USD trong cả năm.

Các số liệu của Jones Lang LaSalle cho biết vốn đầu tư trực tiếp vào kinh doanh bất động sản ở khu vực châu Mỹ, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nam và Trung Mỹ, đạt tổng cộng 49 tỷ USD, mức cao nhất so với các khu vực khác trên thế giới. Trong khi đó, tổng vốn đầu tư của khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Á đạt 34 tỷ USD, cao hơn chút ít so với năm ngoái.

Jones Lang LaSalle cho biết vốn đầu tư vào kinh doanh bất động sản tăng mạnh ở khu vực các quốc gia Bắc Âu và Nga, trong khi đó giảm nhẹ ở Anh. Do tác động của cuộc khủng hoảng nợ, vốn đầu tư vào bất động sản giảm mạnh ở khu vực Nam Âu, ngoại trừ Italia.

Hãng Jones Lang LaSalle cũng cho biết vốn đầu tư tại Trung Đông vào kinh doanh bất động sản vẫn còn thấp và không có nhiều thay đổi. Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vốn đầu tư trong quý 2 giảm khoảng 30% so với quý đầu, do tác động của thảm họa động đất ở Nhật Bản, bất chấp sự tăng trưởng mạnh ở Australia và sự ổn định trong họat động đầu tư ở Trung Quốc và Hồng Công.

Trong nửa đầu năm 2011, tổng đầu tư trực tiếp toàn cầu vào kinh doanh bất động sản đạt 196 tỷ USD, gần bằng 2/3 so với tổng mức 316 tỷ USD của cả năm ngoái. Trong giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản năm 2006 và 2007, tổng vốn đầu tư trực tiếp vào thị trường bất động sản đạt tương ứng 700 và 759 tỷ USD.

Các tin khác