Doanh số bán lẻ Anh sụt giảm chưa từng thấy trong 10 năm

(ĐTTCO)-Chuyên gia của Liên đoàn Công nghiệp Anh cho biết, lòng tin của các hãng bán lẻ đã giảm mạnh và tình hình doanh số bán lẻ kém chưa từng thấy đã dẫn tới tình trạng hàng bị lưu kho quá nhiều.
Tình hình bán lẻ tại Anh được dự báo sẽ ảm đạm trong vài tháng tới.(Nguồn: cityam.com)
Tình hình bán lẻ tại Anh được dự báo sẽ ảm đạm trong vài tháng tới.(Nguồn: cityam.com)

Theo kết quả thăm dò của Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI), doanh thu bán lẻ và số đơn đặt hàng ở Anh trong một năm qua tính đến tháng Tám đều giảm với tốc độ nhanh chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ qua.

Khảo sát về phân phối hàng hóa hằng quý mới nhất của CBI cho thấy 10% người được hỏi cho biết doanh thu bán hàng trong tháng Tám tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi có tới 58% nói là giảm.

Trong khi đó, số đơn đặt hàng cũng giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 12/2018, khi 67% số người được hỏi cho biết số đơn đặt hàng của công ty mình sụt giảm mạnh và chỉ 10% nói là tăng.

Về triển vọng kinh doanh trong 3 tháng tới, chỉ có 2% hy vọng tình hình kinh doanh sẽ tốt hơn, trong khi 27% số người được hỏi dự báo mọi chuyện sẽ tệ hơn.

Theo bà Anna Leach, Phó trưởng nhóm chuyên gia kinh tế của CBI, lòng tin của các hãng bán lẻ đã giảm mạnh, và tình hình doanh số bán lẻ kém chưa từng thấy dẫn tới tình trạng hàng bị lưu kho quá nhiều.

Bà cho biết thêm vì các ý định đầu tư trong năm tới và việc làm đều giảm, tình hình bán lẻ sẽ ảm đạm trong vài tháng tới.

Theo bà, điều này không đáng ngạc nhiên vì lòng tin của doan nghiệp đã giảm mạnh khi nguy cơ Brexit không thỏa thuận đang ngày càng rõ rệt.

Các doanh nghiệp sẽ chờ hành động của chính phủ trong việc đưa ra ngân sách trong vài tháng tới để giảm bớt các sức ép này.

Các tin khác