Disney chốt thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD với 21st Century Fox

(ĐTTCO) - Công ty Walt Disney đã chốt việc mua lại 21st Century Fox ngay sau nửa đêm 20-3 theo giờ New York. Đồng thời, Disney cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát trực tuyến mới là Disney Plus vào cuối năm nay để cạnh tranh thị trường với Netflix trong tương lai.
Disney chốt thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD với 21st Century Fox
Disney đã đạt được thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD trong việc hợp nhất nhượng quyền thương mại bao gồm phim Cinderella (Công chúa Lọ lem), The Simpsons (Gia đình Simpsons) và Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) để tạo ra một phương tiện truyền thông quy mô chưa từng có. Trước khi tiếp quản 21st Century Fox, Disney đã có một loạt các danh mục nội dung phim rất ấn tượng bao gồm các phim hoạt hình kinh điển, Star Wars và các nhân vật siêu anh hùng của Marvel. 
Thỏa thuận này cũng giúp Disney kiểm soát hơn nữa các chương trình truyền hình và những bộ phim từ đầu đến cuối – từ việc tạo ra chúng đến phân phối qua các kênh truyền hình, rạp chiếu phim, dịch vụ phát trực tiếp và các công cụ để công chúng có thể tiếp cận với chúng. Hơn nữa, Disney còn sở hữu được dữ liệu quý giá từ khách hàng và thói quen giải trí của họ, sau đó hãng này có thể sử dụng thông tin để bán cho các hãng quảng cáo.
Robert Iger, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty Walt Disney, đã có phát biểu: “Đây là một khoảnh khắc phi thường và mang tính lịch sử đối với chúng tôi, một điều sẽ tạo ra giá trị lâu dài đáng kể cho công ty và các cổ đông của chúng tôi”.
Rupert Murdoch –Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của 21st Century Fox, đã viết một lá thư cho các nhân viên, hai ngày trước khi việc tiếp quản hoàn tất, để cảm ơn họ vì những cống hiến và nỗ lực. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán có tới 4.000 vị trí có thể bị cắt giảm.
Sự kết hợp giữa hai công ty giải trí nổi tiếng toàn cầu được kì vọng sẽ dẫn đầu một kỉ nguyên đầy năng động nhưng cũng rất biến động của ngành công nghiệp giải trí.

Các tin khác