Điện thoại Huawei có thể biến mất khỏi thị trường quốc tế

(ĐTTCO)-Các nhà phân tích cho biết hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei, bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, có thể chứng kiến sự sụt giảm doanh số tới một phần tư trong năm nay.
Điện thoại Huawei có thể biến mất khỏi thị trường quốc tế

Các nhà phân tích cho biết hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei, bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, có thể chứng kiến sự sụt giảm doanh số tới một phần tư trong năm nay và đối mặt với khả năng điện thoại thông minh của họ sẽ biến mất khỏi thị trường quốc tế.

Theo Fubon Research and Strateg Analytics, các lô hàng điện thoại thông minh bán ra thị trường của Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới theo khối lượng, có thể giảm từ 4% đến 24% vào năm 2019 nếu lệnh cấm kéo dài.

Một số chuyên gia dự báo doanh số của Huawei sẽ trượt dốc trong sáu tháng tới nhưng không nêu ra một con số ước tính cứng do những bất ổn xung quanh lệnh cấm.

Bộ Thương mại Mỹ đã chặn Huawei mua hàng hóa của nước này vào tuần trước trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang với Trung Quốc.

Lệnh cấm áp dụng cho hàng hóa và dịch vụ với tỷ lệ 25% trở lên cho công nghệ hoặc vật liệu có nguồn gốc từ Mỹ và do đó có thể ảnh hưởng đến các công ty không phải của Mỹ.

Các công ty công nghệ bao gồm Google và nhà thiết kế chip ARM thuộc sở hữu của SoftBank Group cho biết sẽ ngừng cung cấp và cập nhật phần mềm, dịch vụ cho Huawei.

"Huawei có thể bị xóa sổ khỏi thị trường điện thoại thông minh Tây Âu vào năm tới nếu mất quyền truy cập vào Google," Linda Sui, giám đốc chiến lược điện thoại thông minhkhông dây tại hãng phân tích thị trường Strateg Analytics cho biết.

Bà Sui dự đoán doanh số điện thoại Huawei sẽ giảm thêm 23% trong năm tới nhưng tin rằng công ty có thể tồn tại trên quy mô lớn ở thị trường Trung Quốc.

Hãng Fubon Research, trước đây dự báo Huawei sẽ xuất xưởng 258 triệu điện thoại thông minh vào năm 2019, giờ đây dự kiến công ty sẽ xuất xưởng chỉ 200 triệu trong trường hợp xấu nhất.

Theo IDC, Huawei chiếm gần 30% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và đã xuất xưởng 208 triệu điện thoại vào năm ngoái, bao gồm một nửa cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Hãng này đã xếp châu Âu là thị trường quan trọng nhất cho điện thoại thông minh cao cấp của mình.

Các tin khác