Dầu giảm giá sau tin thỏa thuận IAEA và Iran

Giá dầu giảm hôm qua trước dấu hiệu cho thấy thỏa thuận giữa IAEA và Iran về chương trình hạt nhân giúp giảm lo sợ nguồn cung dầu gián đoạn.

Giá dầu giảm hôm qua trước dấu hiệu cho thấy thỏa thuận giữa IAEA và Iran về chương trình hạt nhân giúp giảm lo sợ nguồn cung dầu gián đoạn.

 

Tại New York, giá dầu thô Hoa Kỳ giao tháng 6 giảm 91 cent xuống 91,66 USD/thùng, giao dịch trong khoảng từ 91,39 USD tới 93,01 USD/thùng trong phiên giao dịch. Giá dầu giao tháng 7 giảm 1,01 USD xuống 91,85 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tại London giảm 40 cent xuống 108,41 USD/thùng, sau khi chạm tới 109,36 USD/thùng trước đó.

Chênh lệch giữa giá dầu Brent và dầu thô Hoa Kỳ quay trở lại trên 16 USD/thùng, với 16,56 USD/thùng theo giá các hợp đồng giao tháng 7.

Một ngày sau khi kết thúc các cuộc đàm phán tại Tehran, Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano cho biết ông dự kiến sẽ sớm ký một thỏa thuận với Iran nhằm thúc đẩy hợp tác điều tra hoạt động nguyên tử của nước cộng hòa Hồi giáo này, dù những tranh cãi vẫn còn.

Đức phải đối lời kêu gọi phát hành trái phiếu chung khu vực đồng euro do Pháp khởi xướng, làm giảm hy vọng rằng Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu sẽ đưa ra được các biện pháp mới để giải quyết những vấn đề nợ của khu vực.

Đồng USD mạnh hơn có thể gây áp lực tới các hàng hóa niêm yết bằng USD như dầu khi khiến chúng đắt hơn với người tiêu dùng sử dụng các đồng tiền khác.

Việc hãng xếp hạng tín dụng Fitch hạ xếp hạng nợ công Nhật Bản cũng gây sức ép lên giá dầu.

Các tin khác