Dầu giảm do thiệt hại bão Isaac được hạn chế

Giá dầu giảm khi thiệt hại mà bão Isaac gây ra với các nhà máy sản xuất dầu Hoa Kỳ được hạn chế, dự trữ dầu Hoa Kỳ tăng mạnh tuần qua.

Giá dầu giảm khi thiệt hại mà bão Isaac gây ra với các nhà máy sản xuất dầu Hoa Kỳ được hạn chế, dự trữ dầu Hoa Kỳ tăng mạnh tuần qua.

 

Tại New York, giá dầu thô giao tháng 10 giảm 84 cent xuống còn 95,49 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn 41% so với trung bình 30 ngày.

Tại London, giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 4 cent xuống còn 112,54 USD/thùng. Trong phiên giá dao động trong khoảng từ 111,5 – 113,3 USD/thùng.

Giá dầu mất đà tăng khi thiệt hại do cơn bão Isaac được hạn chế. Bão Isaac đã đẩy mực nước biển vượt qua con đê ở ngoại ô New Orleans, nhưng không thể phá vỡ được rào cản trị giá hàng tỷ đô la được xây dựng để bảo vệ thành phố sau thảm họa Katrina năm 2005, các quan chức cho biết.

Bão Isaac đổ bộ vào vịnh  Mexico hôm qua, tuy nhiên chưa có báo cáo nào về thiệt hại nghiêm trọng đối với các nhà máy khai thác và chế xuất dầu nơi đây.

Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm qua cho biết kho dự trữ dầu Mỹ tăng thêm 3,78 triệu thùng lên 364,52 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24-8. Trái ngược với dự đoán giảm 1,5 triệu thùng của các nhà kinh tế.

EIA cũng cho biết dự trữ dầu thô tại Vịnh Mexico tăng 3,18 triệu thùng. Trước đó, báo cáo của Hiệp hội Dầu Hoa Kỳ cũng cho biết kho dự trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng 5,5 triệu thùng.

Mức giảm giá dầu Brent được ngăn chặn phần nào do nguồn cung có nguy cơ thắt chặt: hoạt động bảo trì nhà máy sản xuất dầu tại Biển Bắc sắp tới, căng thẳng chính trị gia tăng tại Trung Đông và nguy cơ công nhân mỏ tại Na Uy đình công.

Các tin khác