Dầu Brent thấp nhất từ đầu năm 2011

Giá dầu thô giảm ngày thứ 5 liên tiếp bởi những dấu hiệu ngày càng nhiều cho thấy kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc đang chững lại.

Giá dầu thô giảm ngày thứ 5 liên tiếp bởi những dấu hiệu ngày càng nhiều cho thấy kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc đang chững lại.

 

Trên thị trường New York, giá dầu WTI giảm 2,4% trong phiên đầu tuần này, xuống thấp nhất kể từ ngày 6/10 năm ngoái, nối dài chuỗi giảm 8,4% trong tuần trước.

Nguyên nhân là do báo cáo của chính phủ Trung Quốc cho thấy chỉ số PMI của lĩnh vực phi sản xuất tháng trước rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm, bên cạnh báo cáo việc làm đầy thất vọng của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu vừa qua.

Nỗi lo nợ công châu Âu vẫn chưa dứt lại càng thêm căng thẳng khi các nhà lãnh đạo G7 phải nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về những tai họa có thể xảy ra trong khu vực đồng euro.

Đóng cửa phiên 4-6, giá dầu WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex giảm 2,02 USD xuống 81,21 USD/thùng. Trong năm nay, giá loại dầu này đã giảm 16%.

Giá dầu Brent giao tháng 7 trên sàn ICE ở London giảm 1,5% còn 96,97 USD/thùng – thấp nhất kể từ tháng 1-2011.

Michael McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường của công ty CMC Markets Asia Pacific Pty có trụ sở ở Sydeny nhận xét, cùng với các dữ liệu kinh tế ở Trung Quốc yếu và việc làm sụt giảm ở Hoa Kỳ, nếu tình hình châu Âu không cải thiện thì sẽ kéo cả thế giới đi xuống và điều đó vô cùng bất lợi cho giá dầu.

Giá dầu trong rổ giá của OPEC hôm qua cũng giảm xuống dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ ngày 5-10-2011, kết thúc chuỗi ngày dài giá duy trì ở ba chữ số.

Đại diện của Iran cho biết, các thành viên OPEC sẽ tiếp tục giữ nguyên mức sản lượng hiện nay trong phiên họp bán niên của các bộ trưởng dầu mỏ vào tháng này ở Vienna. Với tình hình kinh tế u ám và cung dồi dào, giá dầu chắc chắn khó giữ được mức như hiện tại.

Các tin khác