Cơ ngơi những người giàu nhất Hoa Kỳ

(ĐTTCO)- Tạp chí Forbes bình chọn các tỷ phú Hoa Kỳ cho thấy có những thay đổi đáng kể trong bảng xếp hạng. Và hãy cùng điểm qua những cơ ngơi của top 6 “đế chế” bậc nhất Hoa Kỳ.

Đứng đầu bảng xếp hạng suốt 23 năm qua vẫn là tỷ phú Bill Gates, với giá trị tài sản ròng ở mức 81 tỷ USD. Trong khi đó, người bạn của ông, tỷ phú Warren Buffett đã rơi xuống vị trí thứ 3 sau 15 năm với giá trị tài sản ròng ở mức 65,5 tỷ USD. Người thế chỗ vị trí thứ 2 chính là ông chủ của Amazon.com, một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, Jeff Bezos nhờ giá cổ phiếu tăng cao của các công ty công nghệ cao, năm qua đã thu về 20 tỷ USD bổ sung vào giá trị tài sản ròng cá nhân, lên đến 67 tỷ USD.
Về cơ ngơi của mình, tỷ phú Bill Gates, 60 tuổi, dành hầu hết thời gian nghỉ hưu ở gia trang có diện tích 6.131m2 ở hạt Medina, tiểu bang Washington, mang tên Xanadu phiên bản 2.0. Một dinh thự có tầm nhìn ra hồ Washington nằm trong khuôn viên của gia trang này. Ông đã mất 7 năm xây dựng và ngốn 63,2 triệu USD cho chi phí xây dựng bên ngoài và hàng loạt trang thiết bị nội thất công nghệ cao.
Bill Gates đã mua lô đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988, bây giờ nó được định giá xấp xỉ 170 triệu USD. Hàng xóm của Bill Gates chính là CEO của tập đoàn Amazon, 52 tuổi, Jeff Bezos đã xây dựng cơ ngơi của mình ngay sau thời điểm ông khởi công xây dựng “đại bản doanh” cho đế chế thương mại điện tử ở Seattle, bang Washington.
Cơ ngơi những người giàu nhất Hoa Kỳ ảnh 1 Dinh thự 6.100m2 của tỷ phú Bill Gates. 
Chính nhờ khối tài sản khổng lồ này ông đã lọt vị trí thứ 26 trong bảng danh sách báo cáo những chủ đất lớn nhất Hoa Kỳ năm ngoái. Hàng loạt bất động sản của ông, bao gồm một trang trại rộng 66.131ha ở Tây Texas, 1 dinh thự nhìn ra bờ hồ ở bang Washington, 3 căn hộ liền kề ở Manhattan’s Century Tower và 1 bất động sản 1.114m2 ở Beverly Hills. Gia trang của Jeff Bezos gần “đại bản doanh” của Amazon, có diện tích 21.650m2,  bên trong có bến du thuyền 418m2 thông qua hồ Washington.
Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett được biết đến là một nhà đầu tư tài ba và nắm trong tay nhiều khối bất động sản, nhưng ở tuổi 86, ông vẫn sống rất bình dị. Ngôi nhà của ông tọa lạc tại một góc phố ở hạt Omaha, bang Nebraska. Ông đã mua ngôi nhà này từ năm 1958 với giá 31.500USD. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1921 và đã trải qua nhiều lần sửa chữa để tiện nghi và thoải mái hơn với diện tích khoảng 603m2. 
Giám đốc điều hành trẻ tuổi của Facebook Mark Zuckerberg  được xếp vị trí thứ 4 những người giàu nhất Hoa Kỳ với giá trị tài sản ròng 55,5 tỷ USD. Doanh nhân trẻ nhất trong 6 người giàu nhất nước dành hầu hết thu nhập kiếm được cho những quỹ giáo dục, y tế và các tổ chức từ thiện khác. Bất động sản Mark hiện có gồm 1 ngôi nhà ở Palo Alto và 1 pied-a-terre (căn hộ cao cấp) có trị giá 9,9 triệu USD gần công viên Dolores ở San Francisco. Cha đẻ của Facebook sở hữu biệt thự có diện tích 603m2 ở hạt Palo Alto vào năm 2011 với giá 7 triệu USD. 
Xếp ở vị trí thứ 5 là nhà sáng lập của công ty phần mềm Oracle lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng kể từ năm 2007, với giá trị tài sản ròng 49,3 tỷ USD. Chủ tịch điều hành Tập đoàn phần mềm Oracle Larry Ellison năm nay 72 tuổi sở hữu khối tài sản kếch xù. Ông đã mua đứt phần lớn của toàn bộ khu phố ở Malibu và khu vực xung quanh hồ Tahoe. Ông còn sở hữu một căn biệt thự gỗ sồi ở Newport, đảo Rhode có giá 70 triệu USD và một gia trang ở Kyoto, Nhật Bản.
Hơn thế nữa, 98% đất ở đảo Lanai, hòn đảo lớn thứ 6 ở bang Hawaii được Larry Ellison đứng tên vào năm 2012 với tổng giá trị ước tính 500 triệu USD. Thị trưởng nổi tiếng của New York Michael Bloomberg, CEO của công ty thuộc quyền sở hữu cá nhân Bloomberg L.P, xếp ở vị trí thứ 6 có giá trị tài sản ròng 45 tỷ USD. Ông Bloomberg năm nay 74 tuổi và sở hữu hàng chục bất động sản trên khắp thế giới. Ông dành hầu hết thời gian của mình ở ngôi nhà số 17 trên phố 79 Đông, thành phố New York mặc dù ông đồng thời sở hữu nhiều biệt thự ở Hamptones, thành phố New York, ở London, Bermuda, Colorado và Florida.

Các tin khác