Chuyển các mảnh vỡ mới nghi của MH370 cho Chính phủ Malaysia

(ĐTTCO)-Thân nhân các nạn nhân hy vọng 5 mảnh vỡ mới được tìm thấy này có thể giúp làm sáng tỏ sự mất tích bí ẩn của máy bay MH370 4 năm trước.

Một quan chức Malaysia kiểm tra các mảnh vỡ được cho là từ máy bay MH370 trong cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Giao thông Malaysia ở Putrajaya ngày 30-11-2018. Ảnh: EPA-EFE

Một quan chức Malaysia kiểm tra các mảnh vỡ được cho là từ máy bay MH370 trong cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Giao thông Malaysia ở Putrajaya ngày 30-11-2018. Ảnh: EPA-EFE

Ngày 30-11, thân nhân các nạn nhân MH370 đã chuyển các mảnh vỡ máy bay này cho Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke tại văn phòng ông ở thủ đô hành chính Putrajaya, ngoại ô Kuala Lumpur.

5 mảnh vỡ mới này được ngư dân phát hiện ngoài khơi Madagascar, gồm một mảnh có một phần nhãn vẫn còn đọc được.

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đã mất tích ngày 8-3-2014 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, trở thành bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Thân nhân các nạn nhân MH370 đã giận dữ sau khi báo cáo chính thức công bố hồi tháng 7, sau cuộc điều tra kéo dài và nhiều năm tìm kiếm không kết quả, đã không cung cấp manh mối mới về nguyên nhân MH370 mất tích.

5 mảnh vỡ mới, dài từ cỡ lòng bàn tay đến gần 60cm, đã được tìm thấy từ tháng 12-2016 đến 8-2018, đem lại một tia hy vọng mới cho tất cả thân nhân rằng Chính phủ Malaysia tiếp tục tìm kiếm MH370 để họ có thể biết những gì đã xảy ra.

Chỉ có 3 mảnh vỡ được xác nhận của MH370 đã được tìm thấy cho đến nay, tất cả ở bờ biển Tây Ấn Độ Dương, gồm một mảnh cánh dài 2m.

Chính phủ mới của Malaysia, nắm quyền vào tháng 5, cho biết cuộc tìm kiếm có thể tiếp tục nếu có các bằng chứng mới và thuyết phục.

Bộ trưởng Loke nói chính phủ sẽ "lập tức xác minh" các mảnh vỡ mới này, "cần một số bằng chứng đáng tin cậy trước khi mở lại cuộc tìm kiếm".

BẢO NGHI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Châu Á cảnh giác bẫy nợ Trung Quốc

Châu Á cảnh giác bẫy nợ Trung Quốc

(ĐTTCO) - Lo ngại bẫy nợ, hàng loạt quốc gia ở châu Á đang cân nhắc lại và không còn xem những khoản đầu tư trong khuôn khổ dự án sáng kiến “vành đai và con đường” của Trung Quốc là hoạt động kinh doanh bình thường.

Hồ sơ

Bình luận

Kinh tế toàn cầu 2018: Sức ép từ căng thẳng thương mại

(ĐTTCO)-Những xáo trộn lớn trong hệ thống tài chính toàn cầu, những biến động trên các thị trường trong năm 2018 ít nhiều đều bắt nguồn từ chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ và dẫn đến những phản ứng không kém phần quyết liệt sau đó của các nước, nhất là Trung Quốc. 

Thế giới muôn màu

Na Uy: đường hầm vượt biển tỷ USD

(ĐTTCO) - Na Uy nổi tiếng với đặc trưng địa hình là những dãy núi cao dựng đứng sát biển, những sông băng hùng vĩ và những vịnh biển ăn sâu vào đất liền. Tuy nhiên, cũng chính địa hình gồ ghề và hiểm trở này cũng gây ra những trở ngại trong giao thông vận tải ở Na Uy. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019