Chính quền quân đội Myanmar phê duyệt khoản đầu tư 2,8 tỷ USD

(ĐTTCO) - Các nhà cầm quyền quân sự Myanmar đã phê duyệt đầu tư mới vào các dự án trị giá gần 2,8 tỷ USD, bao gồm một nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 2,5 tỷ USD, cơ quan đầu tư của nước này cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ủy ban Đầu tư Myanmar đã phê duyệt 15 dự án vào thứ Sáu 7/5, theo một tuyên bố trên trang web của Tổng cục Đầu tư và Quản lý Công ty.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh phần lớn nền kinh tế Myanmar bị tê liệt bởi các cuộc biểu tình và đình công kể từ khi quân đội nắm chính quyền vào ngày 1 tháng 2. Cơ quan xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Solutions đã dự báo nền kinh tế sẽ giảm 20% trong năm nay.

Ngoài nhà máy để tạo ra điện cho nhu cầu địa phương, các dự án khác đã được phê duyệt bao gồm các lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất và dịch vụ, tuyên bố cho biết.

Cơ quan không cung cấp thông tin chi tiết về các công ty đứng sau các dự án hoặc họ đến từ quốc gia nào. Các nhà đầu tư lớn nhất vào Myanmar trong những năm gần đây là Trung Quốc, Singapore và Thái Lan, mặc dù phần lớn vốn đầu tư từ Singapore đã được chuyển từ nơi khác.

Phần lớn năng lượng điện của Myanmar hiện được tạo ra từ các dự án thủy điện, nhưng LNG được coi là ngày càng quan trọng đối với một quốc gia có nền kinh tế phát triển vượt bậc trong một thập kỷ cải cách dân chủ, dẫn đến nguồn cung điện thất thường.

Các tin khác