Cháy chung cư tại Anh: Đã xác định danh tính 17 người thiệt mạng

(ĐTTCO)-Việc xác định danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư cao tầng ở thủ đô London có thể mất tới nhiều tháng và có khả năng là cơ quan chức năng sẽ không thể xác định được nhân dạng tất cả các nạn nhân. 
 
Lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực dập lửa và tiếp cận bên trong tòa nhà. Ảnh: CNN
Lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực dập lửa và tiếp cận bên trong tòa nhà. Ảnh: CNN
Phát biểu với báo giới ngày 15-6, người đứng đầu lực lượng cảnh sát London Stuart Cundy thông báo có khả năng lực lượng giám định sẽ không thể xác định được danh tính tất cả các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy. Ông cho biết công tác giám định pháp y sẽ cần tới nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.
Trong khi đó, bà Fiona McCormack, một chuyên viên giám định cấp cao của lực lượng cảnh sát thành phố, cho biết biến dạng vì lửa là nguyên nhân cản trở công tác giám định nhân dạng. Cảnh sát hiện sử dụng 3 phương pháp chính để xác định nhân thân nạn nhân là hồ sơ nha khoa, dấu vân tay và ADN. Trong đó, hồ sơ nha khoa là phương án xác định nhanh và hữu hiệu nhất, do việc lấy dấu vân tay và ADN phức tạp hơn nhiều.
Nếu các phương pháp này không giúp mang lại đầu mối, cảnh sát sẽ vận dụng tới các biện pháp giám định thứ cấp thông qua các đặc điểm nhận dạng như hình xăm, các vết sẹo hay thiết bị y khoa cài trong người như máy điều hòa nhịp tim.
Cùng ngày, nhóm hoạt động Chiến dịch Đoàn kết Syria tại London thông bác đã xác định có một công dân Syria thiệt mạng trong vụ cháy. Nạn nhân trên là Mohammed Alhajali, 23 tuổi và là một người di cư Syria. 
Alhajali là một sinh viên ngành kỹ thuật tại Đại học Tây London, đến Anh cùng anh trai vào năm 2014. Hai anh em sống cùng nhau tại tầng 14 của chung cư Grenfell Tower, song người anh trai may mắn sống sót. Nhân dạng của Alhajali đã được xác nhận với gia đình nạn nhân. 
Cháy chung cư tại Anh: Đã xác định danh tính 17 người thiệt mạng ảnh 1
Danh sách 65 người được cho là chết  hoặc mất tích cùng số tầng ở của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: The Sun
 
Tính đến nay, giới chức Anh xác nhận 17 người đã thiệt mạng, 78 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà chung cư cao tầng Grenfell Tower tại quận White City, thủ đô London, Anh rạng sáng ngày 14-6. Trong số 17 người này, chỉ có 6 nạn nhân tìm thấy bên ngoài tòa nhà đã được xác định rõ danh tính, 11 người còn lại vẫn đang nằm bên trong tòa chung cư bốc khói.
Trong khi đó, tờ The Sun ngày đã liệt kê danh sách 65 người được cho là mất tích hoặc đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư cao tầng Grenfell Tower.
Hiện giới chức London vẫn đang nỗ lực xác định chính xác số người có mặt bên trong tòa chung cư vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Số người cư trú chính thức của tòa nhà này được xác định là 600 người. 

Các tin khác