Châu Á-Thái Bình Dương cần thêm 14.450 máy bay mới trong 20 năm tới

(ĐTTCO) - Airbus tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 bằng việc bàn giao trực tiếp hoặc thông qua các hãng cho thuê 367 máy bay mới cho 50 nhà khai thác trong khu vực. 

Châu Á-Thái Bình Dương cần thêm 14.450 máy bay mới trong 20 năm tới

Số lượng máy bay bàn giao ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Airbus chiếm hơn phân nửa tổng số máy bay bàn giao trên toàn thế giới (718 máy bay) trong năm vừa qua. Cụ thể, Aribius đã bàn giao gần 100 máy bay thân rộng hoàn toàn mới và sự kiện 3 hãng hàng không mới ở châu Á khai thác máy bay chở khách tầm xa A350 XWB.
Năm 2017, Airbus cũng chiếm thị phần kinh doanh mới lớn nhất trong khu vực, nắm giữ 65% thị trường với 100 đơn đặt hàng máy bay mới từ 7 khách hàng, nâng tổng số máy bay chờ giao của Airbus trong khu vực lên đến hơn 2.000 chiếc, tương ứng với một phần ba tổng số máy bay chờ giao trên toàn cầu.
Theo dự báo của Airbus, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ có lưu lượng hành khách dự kiến tăng trưởng ở mức 5,6%/năm và sẽ cần thêm khoảng 14.450 máy bay mới, chiếm hơn 40% nhu cầu cần gần 35.000 máy bay trên toàn thế giới trong 20 năm tới.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Boeing lún sâu khủng hoảng

Boeing lún sâu khủng hoảng

(ĐTTCO) - Theo tờ Financial Post của Canada, cổ phiếu của Boeing đã giảm 3% trước phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán New York (NYSE) vào thứ ba (12-3), sau khi một loạt quốc gia, bao gồm cả Vương quốc Anh, yêu cầu ngừng bay phiên bản 737 MAX 8 sau vụ tai nạn vào Chủ nhật của hãng hàng không Ethiopia.

Hồ sơ

Khủng hoảng Brexit-Kỳ 1: Gian nan tìm lối thoát

(ĐTTCO) - Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến hạn nước Anh buộc phải rời khỏi EU (Brexit), nhưng thỏa thuận Brexit do chính phủ của Thủ tướng Theresa May dày công đàm phán đã 2 lần bị Quốc hội bác bỏ.

Bình luận

Kinh tế toàn cầu 2018: Sức ép từ căng thẳng thương mại

(ĐTTCO)-Những xáo trộn lớn trong hệ thống tài chính toàn cầu, những biến động trên các thị trường trong năm 2018 ít nhiều đều bắt nguồn từ chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ và dẫn đến những phản ứng không kém phần quyết liệt sau đó của các nước, nhất là Trung Quốc. 

Thế giới muôn màu

Na Uy: đường hầm vượt biển tỷ USD

(ĐTTCO) - Na Uy nổi tiếng với đặc trưng địa hình là những dãy núi cao dựng đứng sát biển, những sông băng hùng vĩ và những vịnh biển ăn sâu vào đất liền. Tuy nhiên, cũng chính địa hình gồ ghề và hiểm trở này cũng gây ra những trở ngại trong giao thông vận tải ở Na Uy. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019