CEO Bob Iger của Disney từ chức giám đốc tại Apple

(ĐTTCO) - Theo CNN, CEO Bob Iger của “đế chế” Disney đã chính thức từ chức khỏi ban lãnh đạo của tập đoàn công nghệ Apple vào thứ sáu ngày 13/9. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc cả 2 “ông trùm” này đang cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn trong lĩnh vực mới - dịch vụ trình chiếu trực tuyến.
CEO Bob Iger của Disney từ chức giám đốc tại Apple
Apple vào hôm thứ ba đã thông báo về mức giá cho thuê và tính năng của dịch vụ trình chiếu trực tuyến Apple TV+ vào khoảng 4.99 USD/tháng, thấp hơn 2 USD so với dịch vụ tương tự của Disney sẽ sớm phát hành trên thị trường Disney+. Cả Apple và Disney đều đã đầu tư một khoản cực kỳ lớn cho ngành dịch vụ mới hứa hẹn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” này. 
Apple đã đầu tư mạnh tay hàng tỉ USD vào Hollywood để có được bản quyền của những chương trình và những bộ phim gốc nhằm phục vụ trên Apple TV+. Trong khi đó, Disney trong thời gian qua đã có những thương vụ thâu tóm những hãng sản xuất phim nổi tiếng phải kể đến như 20th Century Fox với giá trị kỷ lục nhằm mang đến những bộ phim và chương trình chất lượng nhất trên nền tảng Disney+.  
CEO Bob Iger đã nhanh chóng từ chức khỏi ban lãnh đạo của Apple ngay sau khi tập đoàn công nghệ này đưa ra thông báo về giá cả và tính năng mới của Apple TV+ sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 năm nay. Trong khi Disney+ sẽ tung ra thị trường muộn hơn vào ngày 12-11 và có mức giá thuê cao hơn lên đến 6,99 USD/tháng. Trong bài phát biểu từ chức CEO Bob Iger cho biết được làm việc tại Apple là một đặc ân không gì có thể sánh bằng đối với ông. 
Trong quá khứ, Apple và Disney là hai ông lớn có mối liên hệ mật thiết và gắn bó với nhau. CEO tài ba Steve Jobs của Apple đã từng là cổ đông lớn nhất của Disney và giữ vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo của “nhà chuột”. Trong khi CEO Bob Iger là thành viên nắm giữ giá trị cổ phiếu lớn nhất tại Apple, vào năm ngoái giá trị cổ phiếu của Bob Iger tại Apple có giá trị lên đến 11 triệu USD, và với việc nằm trong ban lãnh đạo của cả 2 tập đoàn, Bob Iger là một trong những CEO được trả lương cao nhất thế giới, 125.000 USD bằng tiền mặt và 250.000 USD trái phiếu. 

Các tin khác