Canada: Thư điện tử dọa đánh bom gửi đến hàng loạt thành phố lớn

(ĐTTCO)-Lực lượng cảnh sát tại nhiều thành phố của Canada, trong đó có Toronto, Montreal, Calgary, Ottawa, Winnipeg... đang điều tra loạt thư điện tử đe dọa đánh bom được gửi đến những thành phố này.
Canada: Thư điện tử dọa đánh bom gửi đến hàng loạt thành phố lớn

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh những lời đe dọa tương tự cũng được gửi đến hàng chục địa điểm của Mỹ.

Chiều 13/12, King - một ga xe điện ngầm nhộn nhịp tại Toronto - đã phải sơ tán trong một thời gian ngắn sau khi nhận được thư đe dọa. Tại Montreal, các doanh nghiệp tại địa phương đã nhận được 5 thư đe dọa đánh bom. 

Người phát ngôn cơ quan cảnh sát Montreal Jean-Pierre Brabant cho biết các bức thư nhận được tại Bắc Mỹ có nội dung tương tự nhau.

Lời đe dọa được viết bằng tiếng Anh “không chuẩn,” yêu cầu trả 20.000 đôla bằng bitcoin, nếu không bom sẽ nổ. Ông Brabant cho biết cảnh sát không tìm thấy điều gì đáng ngờ cũng như không có chất nổ nào. Theo ông, dường như đây là "một trò chơi khăm."

Cơ quan cảnh sát Edmonton cũng ra thông báo tương tự sau khi thư đe dọa đánh bom được gửi tới một số doanh nghiệp địa phương. Trước đó, cảnh sát Calgary nhận định lời đe dọa được gửi đến nhiều địa điểm trong sáng 12/12 “không được cho là đáng tin cậy.”

Trong khi đó, cùng ngày, hàng chục cơ quan trên khắp nước Mỹ cũng đã nhận được thư điện tử và cuộc gọi điện đe dọa đánh bom, khiến nhiều tòa nhà phải sơ tán.

Những lời đe dọa này được gửi tới các địa điểm ở khắp San Francisco, trong đó có Đại học Washington tại Seattle, hay tại Đại học bang Pennsylvania. Cảnh sát New York và cảnh sát Massachusetts cũng đang điều tra các đe dọa đánh bom tương tự.

Các tin khác