Canada: Rò rỉ thông tin cá nhân của 2,9 triệu khách hàng

(ĐTTCO) - Ngày 21-6, hãng Bloomberg đưa tin Liên minh tín dụng Desjardins của Canada - quản lý số tài sản 230 tỷ USD - xác nhận thông tin cá nhân của khoảng 2,9 triệu khách hàng đã bị 1 nhân viên của liên minh này đánh cắp và cung cấp ra bên ngoài. 

Thông tin cá nhân của 2,9 triệu thành viên liên minh Desjardins bị chia sẻ với các cá nhân bên ngoài tổ chức. Ảnh: toronto.citynews.ca

Thông tin cá nhân của 2,9 triệu thành viên liên minh Desjardins bị chia sẻ với các cá nhân bên ngoài tổ chức. Ảnh: toronto.citynews.ca


Theo Desjardins, cảnh sát đã xác nhận thông tin cá nhân của 2,9 triệu thành viên liên minh này bị chia sẻ với các cá nhân bên ngoài tổ chức. Các thông tin rò rỉ bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc và các hoạt động ngân hàng. Tuy nhiên, mật khẩu và các thông tin bảo mật khác không bị ảnh hưởng. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm nhưng sau đó đã thả người này và tiếp tục điều tra.

Phó Chủ tịch cấp cao của Desjardins Denis Berthiaume cho biết nhân viên làm rò rỉ thông tin nói trên đã bị sa thải và Desjardins đã tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân của các thành viên liên minh tín dụng. Trong khi đó, cơ quan quản lý tài chính tỉnh Quebec cảnh báo vụ việc của Desjardins cho thấy nguy cơ trong vấn đề bảo mật thông tin hiện ảnh hưởng đến tất cả các tổ chức.

Các tin khác