Cá mập tấn công 2 trẻ em tại New York

(ĐTTCO) - Nạn nhân của cuộc tấn công cá mập là một đứa trẻ 12 tuổi và một đứa trẻ 13 tuổi. Cả hai đã bị tấn công khi đang bơi dọc theo bờ biển quốc gia Fire Island của tiểu bang New York .
Cá mập tấn công 2 trẻ em tại New York
Cô bé 12 tuổi và cậu bé 13 tuổi đã được xuất viện sau khi điều trị khẩn cấp, chúng đều có một chân phải bị băng bó. Cả hai đều được chẩn đoán sẽ hồi phục hoàn toàn.
Các quan chức cho biết răng của con cá mập đã được gắp ra từ chân cậu bé và đã mang đi phân tích để xác định loài cá mập mà cậu đã gặp phải khi đang lướt ván ở bãi biển Atlantique ở thị trấn Islip, cách Manhattan 5km về phía đông.
Lola Pollina kể lại rằng em đang đứng trong nước eo sâu tại bãi biển Sailors Heaven trong vùng lân cận Brookhaven khi bị cắn. Cách em nhận ra khi bị cắn là chân của em đang chảy máu và em đã nhìn thấy con cá mập dài khoảng 3 đến 4 feet (90 – 120 cm).
Ian Levine, Giám đốc Sở cảnh sát biển Ocean, cho biết cuộc tấn công cá mập vào con người là cực kì hiếm hoi ở vùng biển ngoài khơi Fire Island hoặc bất cứ nơi nào khác trong tiểu bang. Ông cũng nói thêm chỉ có khoảng 10 trường hợp bị cá mập cắn được ghi nhận ở bang New York. Người giám sát thị trán Islip đã nói trường hợp cuối cùng được ghi nhận là vào năm 1948.
Phát ngôn viên của công viên quốc gia Elizabeth Rogers cho biết các bãi biển của Fire Island đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Các mẫu răng đã được nghiên cứu bởi bộ phận môi trường, sau đó sẽ báo cáo lại cho hạt Suffolk.
Ông Levine cũng cho biết một ngư dân ở Kismet đã bắt một con cá mập dài 7 feet (2,2 mét) tại một thị trấn biển cách Islip 2 dặm về phía Tây. Và ông cũng nghi ngờ con cá mập tấn công hôm thứ tư (18/07) là một con cá mập lớn.

Các tin khác