Bồ Đào Nha nhận khoản cứu trợ thứ 2

Hôm qua 12-8, Phái đoàn hỗn hợp gồm Ủy ban Châu Âu (EC), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã bật đèn xanh cho Bồ Đào Nha, quốc gia bị ảnh hưởng của khủng hoảng, nhận khoản cứu trợ thứ hai trị giá 11,5 tỷ EUR, tương đương 16,4 tỷ USD.   Trước đó, Bồ Đào Nha đã nhận được 19,8 tỷ EUR trong gói cứu trợ tài chính trị giá 78 tỷ Euro được thông qua hồi tháng 5-2011.   Người đứng đầu phái đoàn IMF Poul Thomsen cho biết: "Chương trình khắc khổ của Bồ Đào Nha đã đi đúng hướng và Chính phủ Bồ Đào Nha đã sớm triển khai các biện pháp quan trọng của chương trình này".   Cùng ngày, Chính phủ Bồ Đào Nha thông báo một loạt biện pháp "thắt lưng buộc bụng" mới nhằm đạt được các mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách.

Hôm qua 12-8, Phái đoàn hỗn hợp gồm Ủy ban Châu Âu (EC), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã bật đèn xanh cho Bồ Đào Nha, quốc gia bị ảnh hưởng của khủng hoảng, nhận khoản cứu trợ thứ hai trị giá 11,5 tỷ EUR, tương đương 16,4 tỷ USD.

Trước đó, Bồ Đào Nha đã nhận được 19,8 tỷ EUR trong gói cứu trợ tài chính trị giá 78 tỷ Euro được thông qua hồi tháng 5-2011.

Người đứng đầu phái đoàn IMF Poul Thomsen cho biết: "Chương trình khắc khổ của Bồ Đào Nha đã đi đúng hướng và Chính phủ Bồ Đào Nha đã sớm triển khai các biện pháp quan trọng của chương trình này".

Cùng ngày, Chính phủ Bồ Đào Nha thông báo một loạt biện pháp "thắt lưng buộc bụng" mới nhằm đạt được các mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách.

Các tin khác