Bão văn hóa ở Uber, giám đốc kinh doanh lâu năm từ chức

(ĐTTCO) - Emil Michael, người nhiều năm phụ trách bộ phận kinh doanh của Uber, sẽ từ chức ngày 12/6 theo giờ Mỹ giữa lúc công ty đang trải qua cuộc điều tra văn hóa tổng thể.
Bão văn hóa ở Uber, giám đốc kinh doanh lâu năm từ chức

Theo Wall Street Journal, Michael là người đóng vai trò quan trọng nhưng đôi khi là gây tranh cãi trong quá trình xây dựng Uber trở thành đế chế trị giá 69 tỷ USD ngày nay. Là một trong những người bạn thân nhất của CEO Travis Kalanick, Michael chịu trách nhiệm giám sát chiến lược kinh doanh của công ty, bao gồm hợp tác và gây quỹ.

Thông tin Michael từ chức được phóng viên Greg Bensinger của WSJ công bố trong bối cảnh một cuộc điều tra kéo dài về văn hóa làm việc của Uber đang được tiến hành, trong có có những vụ bê bối liên quan trực tiếp tới cá nhân Michael.

Năm 2014, Michael dọa tung ra những thông tin bất lợi cho một nhà báo đang quan tâm tới tình hình của công ty. Ông ta cũng là một trong số những lãnh đạo cấp cao của Uber góp mặt trong vụ ăn chơi ở Seoul, Hàn Quốc, nơi họ qua đêm với những cô gái “đeo số trên cổ”. Hôm 9/6, Michael cũng bị cáo buộc xem báo cáo y khoa về một nạn nhân bị cưỡng hiếp bởi quan chức cấp cao khác của Uber, người bị sa thải ngay lập tức sau khi các phóng viên điều tra câu chuyện rúng động.

Hiện tại, Uber đang phải trải qua một “trận bão” thực sự, vốn kéo dài nhiều tháng qua, xung quanh văn hóa làm việc của công ty. Thậm chí, CEO Travis Kalanick cũng tính tới việc sẽ tạm vắng bóng một thời gian dù chưa quyết định cuối cùng nào được đưa ra. Phía Uber từ chối bình luận.

Các tin khác