Bảo tàng Louvre đóng cửa vì dịch COVID-19

(ĐTTCO) - Bảo tàng Louvre ở Paris, bảo tàng được quan tâm và đón khách nhiều nhất thế giới, đã đóng cửa ngày 1-3 sau khi nhân viên từ chối làm việc vì lo ngại dịch COVID-19.
 Hình: Thierry Thorel/NurPhoto via Getty Images
Hình: Thierry Thorel/NurPhoto via Getty Images
Christian Galani thuộc liên đoàn lao động CGT nói với AFP rằng khoảng 300 nhân viên đã gặp nhau vào buổi sáng và bỏ phiếu gần như nhất trí không mở cửa bảo tàng. Quản lý Louvre sau đó xác nhận bảo tàng đã đóng cửa cả ngày và cho biết sẽ hoàn trả cho người đã mua vé.
Các nhân viên đã yêu cầu quản lý bảo tàng đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ, bao gồm việc cung cấp gel vệ sinh tay và hàng rào cửa sổ để tách các nhân viên thu ngân với du khách.
Đầu tuần này, bảo tàng đã kết thúc một cuộc triển lãm đặc biệt của Leonardo da Vinci với kỷ lục đón gần 1,1 triệu lượt du khách tham quan. 
Louvre, gần bờ sông Seine ở trung tâm Paris, đã đón 9,6 triệu du khách vào năm ngoái, hầu hết là người nước ngoài bao gồm cả người Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.
Vào 29-2, chính phủ Pháp đã công bố một số biện pháp để ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh, bao gồm hủy bỏ tất cả các cuộc tụ tập của hơn 5.000 người trong không gian hạn chế.

Các tin khác