Apple tạo ra 2,4 triệu việc làm, sẽ tăng các cơ sở trên khắp nước Mỹ

(ĐTTCO)-Hãng chế tạo điện thoại iPhone cho biết lực lượng lao động trực tiếp của hãng đã tăng từ 80.000 người lên 90.000 người trong 2 năm rưỡi kể từ lần cuối hãng đưa ra ước tính về số liệu này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: foxbusiness.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: foxbusiness.com)

Apple Inc mới đây cho biết số lượng việc làm do hãng gián tiếp hoặc trực tiếp tạo ra tại Mỹ lên đến 2,4 triệu, tăng 20% so với con số ước tính trong năm 2017.

Hãng chế tạo điện thoại iPhone cho biết lực lượng lao động trực tiếp của hãng đã tăng từ 80.000 người lên 90.000 người trong 2 năm rưỡi kể từ lần cuối hãng đưa ra ước tính về số liệu này.

Tuy nhiên, hầu hết tăng trưởng việc làm ước tính đến từ các công ty như Broadcom Inc - chế tạo thiết bị cho các sản phẩm của Apple tại Mỹ - và đến từ các nhà phát triển phần mềm thứ ba sản xuất các ứng dụng cho thiết bị của Apple.

Số lượng công việc liên quan đến phần mềm đạt tổng cộng 1,9 triệu, tăng 325.000 việc làm so với ước tính trước đó, theo Apple.

Apple ngày 13/12 năm ngoái công bố kế hoạch xây dựng một cơ sở trị giá 1 tỷ USD ở Texas, Mỹ như một phần của chương trình mở rộng hoạt động trên toàn quốc.

Dự kiến, cơ sở này là nơi làm việc của khoảng 5.000 nhân viên. Sau đó, cơ sở có thể mở rộng diện tích để đưa con số này lên 15.000 người nếu cần.

Hiện tại, 6.200 nhân viên đang làm việc cho Apple tại cơ sở ở thủ phủ bang Texas. Đây cũng là nơi có số lượng nhân viên lớn nhất sau trụ sở chính của “táo khuyết” đặt tại thành phố Cupertino, bang California.

Apple cũng cho biết họ có kế hoạch tăng số lượng cơ sở tại các khu vực trên khắp nước Mỹ trong ba năm tới.

Cụ thể, “táo khuyết” sẽ tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân viên cho mỗi cơ sở mới tại các thành phố Seattle, San Diego, Culver City, California, cũng như tạo thêm hàng trăm việc làm tại Pittsburgh, New York, Boulder, Colorado, Boston và Portland.

Các tin khác