Ấn Độ cấm thuốc lá điện tử

(ĐTTCO) - Theo CNN, vào hôm 18-9 Ấn Độ thông báo sẽ cấm thương mại đối với thuốc lá điện tử. Đây là một phần trong nỗ lực ngăn cản thanh thiếu niên Ấn Độ tiếp xúc với các thiết bị gây hại cho sức khỏe, điển hình là thuốc lá điện tử. 
Ấn Độ cấm thuốc lá điện tử
Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã nói rằng một sắc lệnh khẩn cấp cấm sử dụng máy hút thuốc điện tử là cần thiết và sẽ được ban hành trong những ngày tới tại phiên họp Quốc hội sắp diễn ra và sẽ được chuyển đổi thành luật. 
Lệnh cấm này sẽ bao gồm cả việc cấm sản xuất, chế tạo, xuất nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ, thương mại và quảng cáo thuốc lá điện tử. Nó bao gồm cả các thể loại máy hút thuốc điện tử, máy tạo nhiệt và bình hút shisha.
Bất cứ ai vi phạm lệnh cấm này sẽ đối mặt với án phạt lên đến 12 tháng tù giam, phạt tiền lên đến 100.000 rupees (tương đương 1.400USD). Nếu tiếp tục tái phạm, hình phạt sẽ là 5 năm tù giam, phạt tiền lên đến 500.000 rupees (tương đương 7.000USD). Tàng trữ thuốc lá điện tử sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 6 tháng tù giam và xử phạt hành chính 50.000 rupee (tương đương 700USD).
Đã có 39 quốc gia đã ban hành lệnh cấm sử dụng, thương mại thuốc lá điện tử hoặc chất nicotine dạng lỏng. Bên cạnh đó, có nhiều quốc gia, điển hình là Anh lại ủng hộ việc sử dụng thuốc lá điện tử như là phương pháp để thay thế việc hút thuốc lá truyền thống. 

Các tin khác