Airbus gia tăng sự có mặt tại châu Á

(ĐTTCO) - Trung tâm bảo trì sửa chữa và đại tu (MRO) máy bay Sepang Aircraft Engineering (SAE) có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã trở thành công ty con của Airbus sau khi hãng sản xuất máy bay này mua hết số cổ phần còn lại của SAE. 
Airbus gia tăng sự có mặt tại châu Á
Tháng 9-2017, SAE đã tổ chức lễ khai trương nhà sửa chữa máy bay thứ 2 để đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không. MRO có tổng diện tích khoảng 50.000m2. Nhà sửa chữa máy bay đầu tiên có thể chứa được 6 máy bay 1 lối đi hoặc 2 máy bay thân rộng, trong khi nhà thứ 2 có thể chứa 2 máy bay A320 phục vụ các loại kiểm tra bảo dưỡng chính. 
Ngoài việc phục vụ máy bay thương mại, SAE còn cung cấp phụ tùng và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho đội bay A400M của Không quân Hoàng gia Malaysia. Trung tâm còn có sẵn số lượng lớn phụ tùng máy bay một lối đi và máy bay thân rộng Airbus phục vụ cho các hãng hàng không lựa chọn gói hỗ trợ tổng hợp Airbus Flight Hour Services (FHS) cho đội bay của mình.
Được biết, SAE tuyển dụng khoảng 500 nhân viên và có nhiều khách hàng như AirAsia Group, Cebu Pacific, Indigo, Jetstar Asia, Scoot, Malindo Air, MASWings và Vietjet (Việt Nam).

Các tin khác