149 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chính trị tại Pakistan

(ĐTTCO) - Theo Qaim Lashari, Phó Ủy viên vùng Mastung của Balochistan, đã có ít nhất 149 người chết và 186 người bị thương trong một cuộc tấn công tự sát nhằm vào đoàn xe của một ứng cử viên chính trị trong cuộc tổng tuyển cử tháng này tại Pakistan.
149 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chính trị tại Pakistan
Bộ trưởng Nội vụ Balochistan Haide trả lời phỏng vấn CNN, Nawabzada Siraj Raisani, người đang vận động cho một chỗ ngồi lắp ráp ở tỉnh Balochistan, đã bị giết trong vụ nổ bom cùng với hàng chục người khác. Đây là cuộc tấn công khủng bố chết người thứ hai trong lịch sử Pakistan. 
Giám đốc quốc phòng Muhammad Aslam Tareen cho biết có 8kg đến 10kg thuốc nổ được sử dụng trong cuộc tấn công. Anh Abdul Majeed 36 tuổi, một trong số những nạn nhân của cuộc tấn công, trước khi được đưa đến bệnh viện anh nói rằng anh có thể nghe thấy hàng chục người khóc tại vị trí vụ nổ. Anh cũng đã mất hai người thân trong vụ tấn công.
Hôm thứ sáu (13-7), cũng có một cuộc tấn công khác nhằm vào cựu đoàn trưởng của Khyber Pakhtunkhwa cựu thủ tướng của Akram Khan Durrani tại Bannu. Bốn người thiệt mạng và 32 người khác bị thương trong vụ đánh bom diễn ra ở phía Bắc Waziristan, gần biên giới Afghanistan. Ông Durrani đã sống sót sau cuộc tấn công. Tuy nhiên không hề có tuyên bố trách nhiệm nào về vụ tấn công ở phía Bắc Waziristan.
Thứ ba tuần rồi (10-7) cũng đã có một cuộc tấn công tự sát ở Peshawar, vùng tây bắc Pakistan đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 63 người bị thương, nhóm khủng bố Pakistani Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc khủng bố này. Lo sợ bạo lực trước cuộc bầu cử đang gia tăng.

Các tin khác