Tỷ phú Trung Quốc mất tích bí ẩn

Guo Guangchang (ảnh) – người sáng lập nên tập đoàn Fosun – hiện là người giàu thứ 17 ở Trung Quốc với tài sản trị giá 5,6 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Bloomberg.

Guo Guangchang (ảnh) – người sáng lập nên tập đoàn Fosun – hiện là người giàu thứ 17 ở Trung Quốc với tài sản trị giá 5,6 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Bloomberg.

 

Hôm qua (10/12), tạp chí Tài Tân của Trung Quốc đưa tin Chủ tịch 48 tuổi của tập đoàn Fosun đã mất tích một cách bí ẩn. Mọi nỗ lực liên lạc với Guo Guangchang đều không thành công.

Fosun Group là cái tên được biết đến nhiều nhất bởi vụ thâu tóm chuỗi khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu của nước Pháp Club Mediterranee và mua cổ phần của công ty biểu diễn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil. Ngoài giải trí, Fosun còn là tập đoàn đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực gồm bảo hiểm, bất động sản, dược phẩm và hàng hóa.

Guo – người sáng lập nên tập đoàn Fosun – hiện là người giàu thứ 17 ở Trung Quốc với tài sản trị giá 5,6 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Bloomberg. Ông đã thành lập tập đoàn Fosun cùng với 4 người bạn. Tự nhận mình là “học trò” của Warren Buffett, Guo đã dẫn dắt tập đoàn Fosun thực hiện rất nhiều vụ thâu tóm sát nhập. Kể từ đầu năm đến nay, Fosun International đã thông báo tới 16 thương vụ có tổng trị giá 29 tỷ nhân dân tệ (tương đương 4,5 tỷ USD).

Sau khi thông tin này xuất hiện, cổ phiếu của Fosun đang niêm yết trên sàn New York đã giảm hơn 11%. Hơn 50.000 cổ phiếu được giao dịch, cao gấp 7 lần khối lượng trung bình trong 3 tháng gần nhất.

Sáng nay, sàn chứng khoán Hồng Kông đã thông báo cổ phiếu của Fosun International sẽ tạm ngừng giao dịch.

Hồi tháng 8, tờ Tân Hoa Xã đưa tin cách đây 12 năm Guo đã hối lộ lãnh đạo của một tập đoàn nhà nước để được hưởng đặc lợi. Tuy nhiên, nhân vật này không bị kết tội.

Các tin khác