Tiếng ồn có thể khiến đàn ông vô sinh

ĐTTCO) - Hãy chú ý nếu bạn đang thuê căn hộ gần một con đường lớn, vì nghiên cứu mới cho thấy việc tiếp xúc với tiếng ồn thường xuyên.
Đặc biệt vào buổi tối, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới, theo báo Hindustan Times.
Phát hiện của các chuyên gia Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho thấy việc tiếp xúc với tiếng ồn vào ban đêm trên mức do Tổ chức Y tế Thế giới xác lập (55 dB) có liên quan đến sự gia tăng đáng kể nguy cơ vô sinh ở nam giới.
Tiến sĩ Jin Young-min và các cộng sự nhận định cần phải xem xét vấn đề tiếng ồn khi đánh giá những điều kiện môi trường góp phần đưa đến tình trạng vô sinh. 
Tiếng ồn có thể khiến đàn ông vô sinh - ảnh 1
Nhằm tìm hiểu xem việc tiếp xúc với tiếng ồn có tác động đến khả năng làm cha của nam giới hay không, nhóm của tiến sĩ Jin đã phân tích dữ liệu của 206.492 đàn ông tuổi từ 20-59 trong khoảng thời gian từ năm 2006-2013. Kết quả cho thấy trong 8 năm, có 3.293 người được chẩn đoán bị vô sinh.
Sau khi xem xét các dữ liệu liên quan như tuổi tác, thu nhập, chỉ số khối cơ thể (BMI) và thói quen hút thuốc, các chuyên gia Hàn Quốc phát hiện tỷ lệ vô sinh cao hơn đáng kể ở những đàn ông tiếp xúc với tiếng ồn ở mức trên 55 dB vào ban đêm.
“Sự suy giảm nhanh chóng số lượng tinh trùng ở nam giới trong thế kỷ 20 là do ô nhiễm môi trường. Nếu xu hướng này tiếp diễn, nhân loại trong tương lai sẽ không thể mang thai và sinh con bình thường. Nếu bạn là đàn ông và bị vô sinh, bạn cần phải xem việc tiếp xúc với ô nhiễm môi trường là một tác nhân rủi ro”, tiến sĩ Jin nói.

Các tin khác