Sở hữu 74 tỷ USD, CEO Facebook ở biệt thự nào, đi xe gì?

(ĐTTCO) - Tất cả những chiếc xe của Mark Zuckerberg đều có giá dưới 30.000 USD trong khi anh sở hữu nhiều biệt thự giá trị tại Mỹ.
So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 1

Mark Zuckerberg - người sáng lập kiêm CEO 33 tuổi của Facebook - sở hữu khối tài sản 74 tỷ USD, là người giàu thứ 5 thế giới - theo Bloomberg. Vào tháng 5/2012, Facebook chính thức IPO, trở thành màn IPO lớn nhất trong lịch sử. Kể từ đó, mỗi năm tỷ phú này bỏ thêm 9 tỷ USD vào tài khoản của mình.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 2

Tiền bạc đến không ngớt nhưng người đàn ông từng bỏ học giữa chừng tại Harvard này vẫn giữ cuộc sống bình dị bên cô vợ Priscilla Chan và 2 con gái.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 3

Giống với nhiều nhân vật biểu tượng tại thung lũng Silicon, Mark thích mặc "đồng phục". Những chiếc áo T-shirt màu xám và quần jean của anh đều được thiết kế riêng bởi thương hiệu nổi tiếng và đắt hơn nhiều so với những gì bạn thấy: khoảng vài trăm đến cả nghìn USD.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 4

Anh không phải là người yêu thích xe hơi. Mark được cho sở hữu một chiếc Acura TSX, một chiếc hatchback của Volkswagen và một chiếc Honda Fit. Tất cả đều có giá không quá 30.000 USD.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 5

Có một thứ Mark không tiếc tiền đầu tư: bất động sản. Tháng 5/2011, anh chi 7 triệu USD để mua ngôi nhà rộng 400 mét vuông tại Palo Alto, với hệ thống trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo tự chế. Sau đó một năm, anh tiếp tục gom 4 ngôi nhà bên cạnh với giá 30 triệu USD để cải tạo theo ý mình.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 6

Anh sở hữu một ngôi nhà tương tự khác tại quận Mission (San Francisco), chi 1 triệu USD để cải tạo bao gồm xây nhà kính và sửa bếp.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 7

Năm 2014, tỷ phú này mua 2 khu đất tại đảo Kauai (thuộc quần đảo Hawai) với giá 100 triệu USD. Zuckerberg cho biết anh bị mê mẩn bởi vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 8

Mark hiếm khi đi du lịch. Nếu có, Facebook sẽ chi trả. Chi phí cho an ninh và di chuyển của anh ngốn của công ty 5 triệu USD trong năm 2015.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 9

Năm nay, chi phí đó chắc chắn cao hơn nhiều lần khi Mark dành cả mùa hè để du lịch vòng quanh nước Mỹ. Đây là một trong những nguyện vọng ấp ủ từ lâu của CEO Facebook.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 10

Facebook tham gia một tổ chức có tên Giving Pledge, cùng với Bill Gates hay Warren Buffet và 100 tỷ phú khác - những người có ý định hiến gần như toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện. Thực tế, Mark có ý định bán 99% cổ phiếu Facebook cho việc làm từ thiện.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 11

Anh dự định bán 35 triệu đến 75 triệu cổ phiếu trong 18 tháng tới, thu về 6 đến 12 tỷ USD. Phần lớn số tiền sẽ được chuyển vào quỹ Chan Zuckerberg Initiative, tập trung vào việc giáo dục, cứu chữa bệnh và kết nối con người.

So huu 74 ty USD, CEO Facebook o biet thu nao, di xe gi? hinh anh 12

Năm ngoái, quỹ này đã chi 3 tỷ USD cho việc cứu chữa bệnh và tiếp tục chi 5 triệu USD để hỗ trợ 60 giáo viên ở California mua nhà.

Các tin khác