Dennis Woodside - Bỏ lớn theo nhỏ

Tuần rồi, giới công nghệ xôn xao vì tin CEO Dennis Woodside (ảnh) của Motorola Mobility nhảy việc sang công ty lưu trữ đám mây Dropbox. Woodside (sinh năm 1969) đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Google từ năm 2003.

Tuần rồi, giới công nghệ xôn xao vì tin CEO Dennis Woodside (ảnh) của Motorola Mobility nhảy việc sang công ty lưu trữ đám mây Dropbox. Woodside (sinh năm 1969) đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Google từ năm 2003.

Ông được đánh giá cao về khả năng quản lý nên đã thăng tiến nhanh, được giao trách nhiệm lãnh đạo đầu tư ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Ông là Phó Chủ tịch các hoạt động ở châu Mỹ của Google. Khi Google chi 12,5 tỷ USD mua lại Motorola Mobility vào tháng 5-2012, Woodside được bổ nhiệm vào ghế CEO Motorola Mobility,

Trong 1 năm rưỡi lèo lái Motorola Mobility, CEO Woodside đã nỗ lực tung ra những sản phẩm smartphone mới Moto X, Moto G có cấu hình mạnh, giá cả tương đối “mềm” nhằm trở lại đấu trường cạnh tranh với các đại gia Apple, Samsung. Tuy nhiên, tên tuổi Motorola chưa được kéo lên như kỳ vọng. Đến tháng 1-2014, Google công bố sẽ bán Motorola Mobility cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD.

Một số nhà quan sát cho rằng đó là lý do Woodside quyết định ra đi. Các thỏa thuận Google - Lenovo đang chờ nhà chức trách thông qua, bao gồm phê chuẩn của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ để đảm bảo nó không đe dọa an ninh quốc gia.

Đề cập tới việc khuyết mất Woodside, phát ngôn viên của Lenovo nói: “Chúng tôi nhận thức được sự thay đổi này nhưng chúng tôi hoàn toàn cam kết thương vụ mua lại và vẫn hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo Google và Motorola”.

Theo các nguồn thạo tin, cựu giám đốc quản lý sản phẩm tại Google Jonathan Rosenberg sẽ được chỉ định làm COO Motorola Mobility với nhiệm vụ đảm đương công việc của Woodside, trong khi Nikesh Arora, giám đốc kinh doanh của Google, tiếp tục làm Chủ tịch Ban điều hành Motorola, giám sát chiến lược.

Dự kiến Woodside sẽ đầu quân cho Dropbox từ tháng 3 tới. Woodside sẽ đảm nhiệm công việc COO, bên cạnh người sáng lập kiêm CEO Dropbox Drew Houston. Trước khi nhận ghế CEO Motorola Mobility, Woodside từng có thành tích đứng đầu bán hàng quảng cáo ở châu Mỹ cho Google. Kinh nghiệm chinh chiến của Woodside sẽ hữu ích cho một công ty non trẻ như Dropbox, đặc biệt trong bối cảnh Dropbox được kỳ vọng IPO ngay năm nay nhằm tranh thủ thời cơ các nhà đầu tư đang đánh giá cao khả năng phát triển của công nghệ đám mây cũng như tiềm năng của Dropbox.

Tháng trước, Dropbox đã được bảo đảm 250 triệu USD từ quỹ BlackRock và các nhà đầu tư khác trong một vòng tài trợ mới đã định giá công ty khoảng 10 tỷ USD.

Các tin khác