Australia bán đấu giá biển số xe đặc biệt

(ĐTTCO) - Một biển đăng ký xe 2 màu trắng đen với duy nhất số 4 đã được bán với giá kỷ lục gần 2 triệu USD cho một chủ doanh nghiệp người Australia gốc Trung Quốc tại cuộc đấu giá ở thành phố Sydney.
Người phụ trách cuộc đấu giá, ông Christophe Boribon cho biết mức giá trên cao hơn 2 lần so với dự đoán ban đầu về giá bán của biển số xe đặc biệt chỉ khoảng 1,5 triệu AUD (1,19 triệu USD).

Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, đây là 1 trong 9 biển số một chữ số từng được đưa vào lưu hành tại bang New South Wales, do đó nó trở thành một trong những món đồ được giới sưu tập hết lòng "săn đón".

Cơ hội để có được biển số xe  như vậy là vô cùng hiếm bởi chúng thường thuộc sở hữu của các gia đình và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Kỷ lục mới lần này đã xô đổ kỷ lục đấu giá biển đăng ký xe "NSW 2" trước đây tại Australia từng giúp nhà đấu giá thu về 689.000AUD (hơn 546.000 USD) hồi năm 2003.
Australia bán đấu giá biển số xe đặc biệt ảnh 1 Biển số có giá 2 triệu USD.
Đơn vị tổ chức cuộc đấu giá từ chối tiết lộ danh tính chủ sở hữu mới của biển số xe đặc biệt nói trên, song báo Sydney Morning Herald cho biết đó là tỷ phú người Australia gốc Trung Quốc Peter Tseng. Tờ báo cũng tiết lộ thêm rằng ông Tseng hiện còn sở hữu một chiếc Ferrari đỏ mang biển kiểm soát số 1 đăng ký tại Hong Kong (Trung Quốc) và một biển số xe cá nhân cũng mang chữ số 1 đăng ký tại Sydney cho chiếc xe cổ hạng sang Mercedes đời 1969.
Cũng tại cuộc đấu giá được tổ chức ở Sydney, ngoài biển số 4, nhà đấu giá còn chào bán 6 biển kiểm soát đen trắng khác ở khu vực New South Wales. Đáng chú ý, biển "321" được bán ra với giá 192.000AUD (152.180 USD) và biển "1968" có chủ sở hữu mới với giá bán 94.000AUD (74.500 USD).  Số 4 được coi là con số không may mắn trong văn hóa của người Trung Quốc bởi cách phát âm số này gần giống với từ mang nghĩa "chết chóc".

Các tin khác