Angela Ahrendts - Biểu tượng xa xỉ

Angela Ahrendts (ảnh), nữ soái đã biến Burberry từ một thương hiệu nhạt nhòa trở thành biểu tượng của sự sang trọng toàn cầu, vừa được hãng Apple mời về đảm nhiệm chức vụ mới toanh, bắt đầu từ mùa xuân 2014: Phó Chủ tịch cao cấp, thành viên Ban giám đốc, báo cáo trực tiếp cho CEO Timothy D. Cook.

Bà Ahrendts sẽ giám sát đường lối chiến lược, sự mở rộng và hoạt động của các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng online Apple.  CEO Cook đánh giá cao khả năng của bà Ahrendts: “Từ lâu, tôi muốn tìm một người có thể dẫn dắt được cả 2 đội (bán lẻ và online) để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhưng mãi vẫn chưa tìm được người đáng tin cậy, cho tới khi gặp Angela”. 

Trong vài năm qua, Apple đã nhiều lần nâng cấp các cửa hàng bán lẻ như một điểm đến với thế giới công nghệ cao. Các cửa hàng bán lẻ Apple đã trở thành kênh bán hàng và cả tiếp thị hình ảnh rất thành công cho Apple. Nhưng cửa hàng online không thay đổi nhiều và thường bị gián đoạn mỗi khi Apple thêm sản phẩm mới.

Bà Ahrendts được mời về với kỳ vọng sẽ làm cho mua sắm online và mua sắm tại cửa hàng trở nên liền mạch hơn, giúp khách hàng cảm thấy hứng thú khi vào cửa hàng online như khi họ bước chân vào cửa hàng bán lẻ của Apple. Bà Ahrendts sở hữu kiến thức sâu sắc về bán lẻ. D

ưới sự quản trị của bà, Burberry đặt công nghệ vào vị trí hàng đầu trong chiến lược thương hiệu. Công ty đã thiết lập một sự hiện diện mạnh mẽ trên Facebook và các mạng truyền thông xã hội khác, xây dựng một sự trải nghiệm thống nhất ở cả cửa hàng bán lẻ và cửa hàng online. Người trong ngành công nghiệp thời trang gắn liền hình ảnh bà Ahrendts với sự mở rộng Burberry thành một thương hiệu thời trang quốc tế, và tin rằng Apple có thể sử dụng một số “phép lạ” từ bà Ahrendts.

Bà Ahrendts (53 tuổi) lớn lên ở bang Indiana (Hoa Kỳ) và tốt nghiệp Đại học Ball State, cũng ở bang Indiana. Bà đã tìm thấy con đường của mình trong ngành công nghiệp thời trang và bắt đầu thăng tiến lên các cấp bậc điều hành. Năm 2006, bà trở thành Giám đốc điều hành của Burberry.

Burberry càng thành công, hồ sơ cá nhân của bà Ahrendts càng đẹp. Và hồ sơ cá nhân đó có thể sẽ phát triển tốt hơn nữa tại Apple, một trong những công ty lớn nhất, được quan tâm kỹ nhất trên thế giới. Từ đầu năm 2014, bà sẽ là người phụ nữ duy nhất trong nhóm điều hành của Apple, thậm chí một số nhà phân tích cho rằng có thể bà sẽ là người kế nhiệm CEO Cook. 

Các tin khác