45.000 người ký đơn đòi bắt Bill Clinton

(ĐTTCO) - Hơn 45.000 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể yêu cầu bắt và truy tố cựu tổng thống Bill Clinton vì cáo buộc liên quan tới việc ông vi phạm luật bầu cử.

(ĐTTCO) - Hơn 45.000 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể yêu cầu bắt và truy tố cựu tổng thống Bill Clinton vì cáo buộc liên quan tới việc ông vi phạm luật bầu cử.

 

Theo CNBC, sự việc liên quan tới tình huống ông Bill Clinton đã xuất hiện “gần hơn mức luật pháp cho phép” tại một điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử sơ bộ “siêu thứ ba” 1-3 ở Boston.

Những người ký đơn một mực yêu cầu cơ quan chức năng bắt và truy tố ông Clinton dù sau sự việc này một số quan chức chính phủ đã lên tiếng nói rằng cựu tổng thống đã hành động hoàn toàn hợp pháp.

Nguồn tin của NBC News cho biết cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ Hillary Clinton đã giành thắng lợi với khoảng 17.000 phiếu ủng hộ.

Theo Boston Globe, ngày 1-3, tại Boston, ông Bill Clinton đã trò chuyện với các nhân viên tại điểm bỏ phiếu, chụp ảnh với một người phụ nữ tại phòng tập thể thao của trường Holy Name Parish Scholl ở West Roxbury.

Tuy nhiên trong đơn kiến nghị tập thể đăng trên trang Change.org, những người phản đối cho rằng ông Clinton đã cố tình vi phạm luật bầu cử theo cách thức nghiêm trọng.

Cũng theo tờ Boston Globe, ông Clinton cũng đã đi vào gần khu vực bỏ phiếu ở Newton và tham gia một sự kiện bên ngoài một điểm bỏ phiếu tại New Bedford.

Mặc dù không có bài báo nào nói thẳng rằng cựu tổng thống đã công khai vận động cử tri bỏ phiếu cho vợ ông, nhưng lá đơn kiến nghị tập thể trên mạng cáo buộc ông “đã vận động cử tri trong khuôn khổ bị giới hạn”.

Các tin khác