VietinBank: 2.000 tỷ đồng ưu đãi doanh nghiệp xuất khẩu

Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: Internet)
Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: Internet)
Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: Internet)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương (VietinBank) cho biết năm 2011 VietinBank chi nhánh TPHCM dành 2.000 tỷ đồng tài trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất ưu đãi.

Lãi suất cho vay của chương trình cho vay xuất khẩu thấp hơn 2%/năm đối với cho vay VNĐ hoặc thấp hơn 1,5%/năm đối với vay USD so với lãi suất cho vay thông thường. Riêng cho vay xuất khẩu đối với các doanh nghiệp không thuộc chương trình xuất khẩu 2011, mức giảm lần lượt là 1%/năm (VNĐ) và 0,5%/năm (USD) so với lãi suất thông thường đang áp dụng tại chi nhánh.

Ông Nguyễn Văn Sẽ, Giám đốc Chi nhánh TPHCM, cho biết hiện nay VietinBank đang thực hiện nhiều chương trình tài trợ vốn cho doanh nghiệp như cho vay xuất khẩu năm 2011; cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu không thuộc chương trình cho vay xuất khẩu 2011; cho vay mua tạm trữ lúa gạo vụ Đông Xuân 2011 và chương trình cho vay nông nghiệp, nông thôn với lãi suất ưu đãi.

Theo đó, doanh nghiệp được vay theo chương trình cho vay xuất khẩu năm 2011 và cho vay ưu đãi không thuộc chương trình cho vay xuất khẩu 2011 là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến hàng xuất khẩu có nhu cầu vay vốn ngắn hạn (bằng VND hoặc USD) dưới hình thức chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu.

Doanh nghiệp phải cam kết thực hiện thanh toán hàng xuất khẩu qua chi nhánh tối thiểu bằng nguồn thu hình thành từ vốn vay và chiết khấu tại VietinBank, đồng thời ưu tiên bán cho chi nhánh nguồn ngoại tệ thu được từ việc vay vốn của chương trình hoặc nguồn ngoại tệ hình thành từ chiết khấu bộ chứng từ.

Ngoài việc được hưởng các chính sách ưu đãi lãi suất, doanh nghiệp còn được ngân hàng hỗ trợ cung cấp các dịch vụ trọn gói như cho vay kết hợp với chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu; dịch vụ xử lý bộ chứng từ xuất khẩu; tư vấn sản phẩm, tư vấn về ngoại thương, về thủ tục xuất khẩu. Chương trình cho vay xuất khẩu năm 2011 được triển khai từ nay đến 30-9-2011 hoặc đến khi có thông báo mới của VietinBank.

Các tin khác