Tiện lợi thanh toán qua thẻ

Qua nhiều năm cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ, đến nay NHTMCP Á Châu (ACB) đã phục vụ hơn 4.000 điểm kinh doanh khắp cả nước. Các đơn vị sử dụng dịch vụ này của ACB được hưởng nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh.

Qua nhiều năm cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ, đến nay NHTMCP Á Châu (ACB) đã phục vụ hơn 4.000 điểm kinh doanh khắp cả nước. Các đơn vị sử dụng dịch vụ này của ACB được hưởng nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh.

Phục vụ chuyên nghiệp

Hầu hết NHTM đều khuyến khích chủ thẻ giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ thay vì chỉ rút tiền tại máy ATM. Điều này có lợi cho cả ngân hàng, khách hàng và các đơn vị chấp nhận thẻ. Do vậy, phát triển mạng lưới chấp nhận thẻ là một mục tiêu phát triển của các ngân hàng.

Việc ACB mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ tạo ra nhiều tiện lợi cho các chủ thẻ. Ảnh: LÃ ANH

Việc ACB mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ tạo ra
nhiều tiện lợi cho các chủ thẻ. Ảnh: LÃ ANH

Từ lâu ACB rất chú trọng mảng dịch vụ này và đã phát triển nhiều loại thẻ. Do vậy khách hàng sử dụng dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB rất đa dạng về ngành nghề kinh doanh, như: khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, đại lý vé máy bay, siêu thị, bệnh viện, phòng tranh, cửa hàng vàng bạc đá quý…

Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ của ACB cung cấp cho các đơn vị kinh doanh rất nhiều tiện ích: Phục vụ tận địa điểm kinh doanh và hướng dẫn thủ tục, ký hợp đồng dịch vụ chấp nhận thẻ; lắp đặt hoàn toàn miễn phí máy chấp nhận thẻ tại các điểm kinh doanh; hướng dẫn tận tình cho nhân viên của khách hàng cách sử dụng thiết bị.

Dịch vụ khách hàng luôn được ACB nâng cấp, chăm sóc theo tiêu chuẩn cam kết. Ngoài ra, dịch vụ thanh toán ngay của ACB phục vụ khách hàng có nhu cầu nhận lại tiền thanh toán hóa đơn ngay trong ngày. Dịch vụ “ACB Online” của ACB giúp khách hàng chủ động quản lý giao dịch thanh toán đối với tài khoản của mình.

Khách hàng cũng có thể linh hoạt chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ACB không cần đến chi nhánh ngân hàng. Với dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB, khách hàng không phải lo lắng về những rủi ro phát sinh trong quá trình thanh toán tiền mặt, như: tiền giả, rách, thất thoát trong quá trình thu ngân, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí quản lý. 

Nhiều chương trình khuyến mại

Thông qua dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ, các đơn vị kinh doanh có thể liên kết với ACB triển khai nhiều chương trình ưu đãi, thu hút khách hàng mua sắm và thanh toán qua thẻ. Cụ thể, ACB thường xuyên liên kết với các đơn vị chấp nhận thẻ tổ chức các chương trình giảm giá.

Ngoài ra, mỗi đơn vị có thể triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho chủ thẻ. Những chương trình này giúp các đơn vị chấp nhận thẻ của ACB thu hút được nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ, mua sắm. Đặc biệt, đơn vị chấp nhận thẻ còn có thể quảng bá thương hiệu thông qua các chương trình này.

Không chỉ đại lý chấp nhận thẻ hưởng lợi, chủ thẻ do ACB phát hành cũng gián tiếp nhận được nhiều tiện lợi từ việc mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ của ACB. Chị Lệ Ngân, chủ thẻ 365 Styles của ACB, cho biết chị rất hài lòng khi sử dụng thẻ của ACB. Do ACB có nhiều máy ATM và đại lý chấp nhận thẻ 365 Styles trên cả nước (190 đại lý) nên chủ thẻ rất thuận lợi trong việc thanh toán khi mua sắm, sử dụng dịch vụ. Chủ thẻ còn được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại.

Hiện tại, ACB chấp nhận thanh toán 3 loại thẻ quốc tế là Visa, MasterCard, JCB và các loại thẻ tín dụng, thanh toán nội địa của ACB. Với dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB, khách hàng hoàn toàn yên tâm thanh toán hóa đơn không sử dụng tiền mặt với hàng triệu chủ thẻ Visa, MasterCard, JCB trên khắp thế giới và hơn 350.000 chủ thẻ ACB. 

Kích hoạt thẻ tại máy ATM

(ĐTTC) - Nhằm gia tăng tiện ích cho chủ thẻ của ACB, từ tháng 4-2011 ACB triển khai tính năng kích hoạt thẻ tại máy ATM ACB dành cho khách hàng mở thẻ mới, thay thẻ hoặc gia hạn thẻ. Với tiện ích kích hoạt thẻ tại máy ATM, sau khi nhận thẻ khách hàng chỉ cần đổi mật mã (số PIN), thẻ sẽ được kích hoạt tức thời.

Các bước kích hoạt thẻ tại máy ATM rất đơn giản và nhanh chóng. Với việc triển khai thêm dịch vụ kích hoạt thẻ tại máy ATM, ACB hiện có 3 tiện ích kích hoạt thẻ qua điện thoại, qua máy ATM và tại chi nhánh - phòng giao dịch của ACB.

Thế Tường

HỎI ĐÁP

Hỏi: - Mới đây, tôi và bạn bè có ăn tiệc tại nhà hàng Việt Phố (49 Lê Quý Đôn, quận 3, TPHCM). Khi đề nghị thanh toán bằng thẻ Visa, nhà hàng này cộng thêm 2 khoản phí vào hóa đơn thanh toán: phí cà thẻ 2% và 10% thuế VAT. Tôi muốn hỏi quý ngân hàng liệu những khoản phí này có hợp lý và có nằm trong quy định thu phí của các NHTM phát hành thẻ không?

Hải Đăng (quận Phú Nhuận, TPHCM)

Trung tâm Thẻ ACB: - Theo quy định của Tổ chức Visa/Master, các điểm chấp nhận thanh toán thẻ không được phân biệt đối xử việc thanh toán bằng thẻ với thanh toán bằng tiền mặt. Theo đó, đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ không được viện cớ khách hàng thanh toán bằng thẻ để thu bất cứ khoản phí nào.

Khi ký hợp đồng làm đại lý thanh toán với ngân hàng, các đại lý cũng đã cam kết sẽ không thu phí khách hàng khi thanh toán bằng thẻ. đơn vị nào thu phí, nếu Tổ chức Visa/Master phát hiện sẽ phạt. Ở trường hợp này phí cà thẻ 2% là khoản phí trái với quy định. Riêng khoảng phí 10% VAT có thể đơn vị chấp nhận thẻ tính thuế theo cách riêng, các NHTM không có quy định về điều này.

Các tin khác