Tham vọng nâng tầm VIJF

21 năm qua, Hội chợ Quốc tế trang sức Việt Nam (VIJF) đã trở thành điểm hẹn lý tưởng giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước với người tiêu dùng. Năm nay, trong lần tổ chức thứ 22, VIJF 2013 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn nữa.

Ngày hội truyền thống VIJF

Ngược thời gian về lại thời điểm năm 1992, tại Xí nghiệp Vàng bạc Đá quý thành phố (418 - 420 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM) đã diễn ra một hoạt động hết sức sôi nổi, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp kim hoàn và người tiêu dùng. Đó là Hội chợ triển lãm nữ trang Việt Nam lần thứ nhất (nay đổi tên thành Hội chợ Quốc tế trang sức Việt Nam) do SJC tổ chức.

SJC mong muốn VIJF  không chỉ duy trì thường niên tại khu vực phía Nam mà còn vươn rộng ra khu vực phía Bắc để nhiều doanh nghiệp kim hoàn trong khu vực này có thể cùng tham gia học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những sản phẩm tinh tế từ bàn tay những nghệ nhân tài ba. Đồng thời, SJC cũng không giấu tham vọng nâng tầm VIJF trở thành một hội chợ quốc tế để ngành kim hoàn Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa.

Ông Đỗ Công Chính,
Tổng giám đốc SJC

Thông qua hội chợ này, SJC đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kim hoàn quảng bá thương hiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm. Hội chợ cũng là nơi khách hàng được tham quan và mua sắm những món trang sức độc đáo tuyển chọn của nghệ nhân, các doanh nghiệp. Cũng chính từ thành công này, SJC đã quyết định duy trì tổ chức hội chợ thường niên nhằm kết nối các doanh nghiệp, tạo thành một ngày hội truyền thống của ngành kim hoàn Việt Nam.

Nhằm nâng cao trình độ tay nghề, kỹ thuật chế tác, “Hội thi chế tác và thiết kế trang sức” và “Hội thi Bàn tay vàng ngành kim hoàn” do SJC phối hợp với Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TPHCM tổ chức hàng năm trong khuôn khổ hội chợ, cũng là một hoạt động mang đậm chất nghề và có tính đặc thù riêng, khác biệt với các hội chợ khác.

Những tác phẩm dự thi được các nghệ nhân kim hoàn, những người thợ kim hoàn cũng như các doanh nghiệp đầu tư tâm huyết, công sức suốt nhiều tháng để đem ra so tài tại hội thi và trưng bày cho công chúng thưởng lãm tại hội chợ. SJC đang nỗ lực để VIJF có quy mô ngang tầm quốc tế và nằm trong chuỗi hội chợ tại các nước thuộc khu vực châu Á, như Hội chợ Hồng Công, Singapore, Thái Lan.

Tự hào khi sở hữu những sản phẩm trang sức SJC hoàn hảo, anh Antony William Marsden, một khách hàng người Anh, đã hào hứng bộc bạch cảm xúc ngay tại Hội chợ triển lãm nữ trang 2007: “Tôi thật sự bị bất ngờ và cuốn hút bởi vẻ đẹp đa dạng, tinh xảo của nữ trang Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm thủ công của các bạn khiến tôi rất xúc động vì tính dân tộc truyền thống của nó”.

Năm nay, Hội chợ Quốc tế trang sức Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức từ ngày 7 đến 11-11-2013 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM), dự kiến chào đón khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với quy mô hơn 130 gian hàng, chia thành nhiều phân khu: Khu kim hoàn của thương hiệu lớn; khu trưng bày thiết bị máy móc, công nghệ phụ trợ sản xuất nữ trang tiên tiến trên thế giới; khu gian hàng kim hoàn tự dựng…

Đến với VIJF 2013, khách hàng sẽ được thưởng lãm những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu trang sức nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng ngày với nhiều phần quà giá trị của SJC cùng các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi giờ vàng, quà tặng hấp dẫn tại gian hàng SJC, DOJI, PNJ, SBJ, Thế giới Kim cương và các thương hiệu có mặt tại hội chợ.

Mũi nhọn SJC Diagold

Một điểm nhấn đặc biệt SJC mang đến hội chợ năm nay chính là việc ra mắt thương hiệu nữ trang cao cấp SJC Diagold. Nói đến dòng sản phẩm này, ông Đỗ Công Chính, Tổng giám đốc SJC, chia sẻ: “Chặng đường 25 năm qua của SJC qua nhiều khó khăn, gian khổ. Tuy vậy, với bản lĩnh và sự đoàn kết của tập thể, ngoài việc thành công về tài chính, vốn chủ sở hữu, SJC đã trở thành thương hiệu lớn, thương hiệu vàng miếng quốc gia, thương hiệu uy tín bậc nhất trên thị trường Việt Nam.

Hiện nay, SJC đang đứng trước thách thức lớn khi vàng miếng SJC bị hạn chế do các vấn đề về chính sách. Với quyết tâm cao và ý chí bền bỉ, với phương châm “tình huống nào, phương án đó”, SJC đã định hướng trong những năm tới đây tập trung phát triển nữ trang, trong đó dòng trang sức cao cấp mang nhãn hiệu SJC Diagold là mũi nhọn chiến lược”.

Tham vọng nâng tầm VIJF ảnh 1

Khách hàng mua vàng tại SJC.

Có thể khẳng định, với 25 năm kinh nghiệm và nổi tiếng trong ngành vàng tại Việt Nam, SJC luôn ấp ủ trong tâm tưởng về một dòng sản phẩm trang sức cao cấp, được thiết kế và chế tác tinh tế bởi tay nghề tài hoa của những nghệ nhân thủ công truyền thống. Niềm khát khao tạo ra tuyệt phẩm trang sức là động lực thôi thúc SJC giới thiệu dòng trang sức cao cấp tâm huyết - SJC Diagold.

SJC Diagold thể hiện đẳng cấp của mình bắt đầu bằng thiết kế, khi những nghệ sĩ mang theo những câu chuyện kể vào từng chi tiết sáng tạo, khéo léo hòa quyện giữa chất liệu và màu sắc… hình thành nên tác phẩm độc đáo, tôn vinh vẻ đẹp quý phái, mềm mại và quyến rũ của chủ nhân ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp kết hợp tinh tế giữa đá quý thiên nhiên, kim cương, ruby, sapphire… và vàng. Kim cương được lựa chọn cẩn thận theo tiêu chuẩn 4C và kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế GIA. Đá quý thiên nhiên được chắt lọc ưu việt bởi màu sắc, độ trong suốt và mài giác tinh xảo.

Sự tinh túy về chất liệu sản phẩm là sự khởi đầu tạo nên những tuyệt tác SJC Diagold. Ngoài những đức tính nghiêm túc, tỉ mỉ và cẩn thận vốn có, người nghệ nhân còn là những nghệ sĩ tài hoa thổi hồn đam mê vào từng tác phẩm. Các đường nét nghệ thuật tinh xảo hiện dần lên trong từng nét chạm trổ điêu luyện, chính xác của nghệ nhân làm mê hoặc lòng người. Tiếp đó, khâu kiểm tra chất lượng được tiến hành chặt chẽ tối đa để những tác phẩm SJC Diagold đạt được chất lượng tốt và độ thẩm mỹ tuyệt hảo.

Đến nay SJC đã duy trì tổ chức 21 lần hội chợ, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự. Bên cạnh những thương hiệu luôn gắn bó với hội chợ như DOJI, PNJ, SBJ, Thế giới Kim cương… mỗi năm lại xuất hiện thêm những thương hiệu mới trong nước và từ nước ngoài như Hồng Công, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Ấn Độ… góp mặt tại hội chợ.

Thanh Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Kienlongbank: Lợi nhuận trước thuế đạt 191,56 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất của Kienlongbank vừa được công bố, kết thúc Quý III-2017, hầu hết các chỉ tiêu hoạt động tại Kienlongbank đều tăng trưởng ổn định, đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Vàng - ngoại tệ